Mẹo luộc trứng dễ bóc vỏ, chuẩn ngon không mất chất

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một mẹo nhỏ này bạn có được món trứng luộc ngon hoàn hảo, dễ bóc vỏ.

Mẹo luộc trứng dễ bóc vỏ

Món trứng luộc là món ăn vô cùng quen thuộc với nhiều gia đình vì độ tươi ngon, bổ dưỡng. Bạn có thể ăn trứng luộc buổi sáng, trưa hoặc bất kì lúc nào thấy đói. Mặc dù luộc dễ nhưng không phải ai cũng biết luộc trứng đúng cách khiến vỏ trứng rất khó bóc. Đặc biệt với những quả trứng đã được để trong tủ lạnh, thì càng khó bóc vỏ hơn.

Nếu bạn muốn luộc trứng dễ bóc vỏ bạn nên nhớ một nguyên tắc rằng khi lấy trứng từ tủ lạnh ra, rồi cho luôn vào nồi, thêm chút muối, luộc ở lửa nhỏ, khi chín, lấy trứng ra và để nguội.Nhưng với cách luộc trứng trực tiếp sau khi lấy từ tủ lạnh ra như vậy là sai.

Cách luộc trứng dễ bóc vỏ

Cách luộc trứng dễ bóc vỏ

Nếu bạn luộc trứng lấy từ tủ lạnh, cách chính xác là lấy trứng ra, cho vào chậu nước sạch ngâm trong 10 phút để giảm lạnh cho trứng. Tiếp theo đó bạn hãy cho trứng vào một nồi nước lạnh, luộc với lửa nhỏ. Với mẹo này sẽ đảm bảo trứng chín mềm hơn và mềm hơn, vỏ vì thế cũng dễ bóc hơn.

Thêm giấm trắng giúp trứng mềm, dễ bóc hơn

Ngoài ra, có một mẹo nhỏ khác giúp cho món trứng của bạn dễ bóc vỏ đó là khi luộc, cho dù đó là trứng luộc hay trứng vịt, thay vì cho muối vào, hãy thêm khoảng 20g giấm trắng thì trứng sẽ rất dễ bóc vỏ.

Mẹo luộc trứng dễ bóc vỏ

Mẹo luộc trứng dễ bóc vỏ

Vỏ trứng được làm từ thành chính của vỏ trứng là canxi cacbonat. Nếu như gặp phải chất có tính axit như giấm trắng trong quá trình gia nhiệt, phản ứng oxy hóa sẽ xảy ra, do đó vỏ trứng mềm hơn nên rất dễ bóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link