Mẹo nhà bếp cực thông minh là phụ nữ ai cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều mẹo làm bếp cực đơn giản mà bạn không bao giờ được quên.

1. Cách lấy mảnh vỏ trứng còn sót lại trong lòng trắng

meo-vat-phunutoday.vn

Bạn hãy dùng vỏ trứng để láy mảnh trứng nhỏ bị vỡ khi đập nhé.

Khi đập trứng ra chén, sẽ có những mảnh vỏ trứng nhỏ li ti còn vương lại trong hỗn hợp lòng đỏ - lòng trắng. Thay vì cố tách chúng ra bằng muỗng, nĩa, hoặc bằng tay, bạn có thể “tận dụng” mép của một nửa vỏ trứng để gạt ra khá dễ dàng.

2. Lăn chanh trước khi vắt hoặc cắt

Thao tác này sẽ giúp bạn cắt hoặc vắt chanh dễ dàng hơn, cho nhiều nước hơn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này với cam, bưởi…

3. Gọt vỏ gừng bằng muỗng

Vỏ gừng sần sùi nên thao tác bằng dao sẽ khá khó. Vậy bạn thử dùng muỗng xem sao. Các cạnh của muỗng có thể len vào bên trong các đường nứt nhỏ, sần sùi của gừng, và bạn “gọt” khá dễ dàng.

4. Lột vỏ cà chua, ớt chuông

Muốn bóc vỏ ớt chuông hay cà chua dễ chỉ cần cho vào nước sôi khoảng 5 giây và vớt ra nước lạnh. Việc bóc vỏ sẽ rất dễ và nhanh chóng, cà chua và ớt chuông giòn ngon.

5. Cách giữ rau thơm lâu mà không lo bị héo

Có thể thấy rau thơm là một nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn, nhưng cứ khi cần đến thì rau thơm trong tủ lạnh đã héo đến mức không dùng được nữa rồi. Đừng lo, với một mẹo nhỏ này thôi thì bạn sẽ giữ chúng tươi lâu mà không sợ gì hết. Bỏ rau vào trong khay đá, đổ đầy bằng dầu olive rồi bỏ vào ngăn đá, cứ cần dùng đến thì lấy ra thôi. Thế là bạn không sợ thiếu rau thơm để làm sốt hay ướp thực phẩm rồi nhé! Cắt cà chua bi một cách nhanh chóng

6. Làm sạch đồ dùng trong bếp

meo-vat-phunutoday.vn-1

Dùng bột nở và giấm để tẩy bồn rửa bát.

 Đối với bếp ga và bồn rửa bát: Hãy dùng hỗn hợp bột nở và giấm để tẩy rửa chúng, chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Xoong chảo: Xoong chảo nhôm dùng lâu ngày thường bị đen ố, không nên dùng giẻ rửa bát sắt để cọ rửa, làm vậy sẽ xước xoong chảo và làm mòn nó, hãy làm nó trở nên sáng bóng sạch hơn bằng cách rất giản đơn là luộc vài miếng vỏ táo trong đó, xoong chảo sẽ mau chóng trở nên sáng như mới mà lại tạo ra mùi thơm dịu nhẹ trong nhà bếp.

Đối với vật dụng bằng đồng thau: Bạn hãy trộn giấm với bột gạo hoặc bột mì và một ít mạt cưa gỗ mịn khuấy thật đều lên cho thành hồ, đem hồ đó quét lên đồ vật bằng đồng thau và để cho khô, sau đó gỡ hồ ra dùng vải mềm lau sạch lại. Đối với trường hợp đồ bẩn nhiều thì dùng giẻ tẩm giấm đánh trước rồi dùng bột phấn viết bảng nghiền vụn đánh bằng giẻ mềm.

Cốc và ly: Khi chúng bị ố, sẽ gây mất cảm tình với người dùng nó. Vì vậy để tẩy vết ố cà phê hoặc chè trên cốc sành sứ, hãy pha hỗn hợp bột nở và nước cốt chanh rồi dùng giẻ cọ, các vết ố sẽ nhanh chóng biến mất.

Bình thủy tinh: Các bạn sẽ hình dung ngay tới bình nước, cốc thủy tinh, bình rượu hay bể cá cảnh nhỏ của gia đình bạn. Bạn có thể cho vào bình một nắm gạo, đổ ít nước sôi vào, đậy nắp lại và lắc mạnh. Sau vài lần, bình thủy tinh của bạn sẽ sạch bóng dễ dàng.

Bát sứ: Bạn có thể sử dụng quả chanh đê cọ trắng bát ăn giúp khách cảm thấy ngon miệng vì “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”.

7. Để kem mềm và ngon hơn

Khi để kem quá lâu trong tủ lạnh, muỗng múc kem có thể bị…cong vì kem đông đặc và cứng. Muốn kem mềm hơn, bạn cho hũ kem vào một túi nhựa như hình, kem sẽ mềm, ngon và dễ ăn hơn. Lưu ý khi cho hộp kem vào túi nhựa, bạn cần đẩy hết không khí trong túi ra ngoài, để túi càng xẹp càng tốt nhé.

8. Lót một lớp khăn ướt dưới thớt khi xắt thức ăn

Khi bạn dùng thớt để thái, chặt, băm, cắt đồ ăn, muốn thớt không trơn, trượt hoặc dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu, hãy lót dưới thớt một tấm khăn ướt như hình. Cách này sẽ cố định thớt để bạn an tâm hơn khi dùng dao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn