Không có quả chanh trong nhà bạn sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Chanh cực tốt cho sức khoẻ vì vậy bạn hãy thường xuyên ăn chúng nhé!

Không chỉ có công dụng làm nước giải khát, làm chất phụ gia trong chế biến thực phẩm, là thành phần chế tạo các loại thuốc trong y học, chanh còn có nhiều công dụng bất ngờ cho sức khoẻ mà có thế chúng ta chưa biết đến. Dưới đây là 7 tác dụng của chanh trong đời sống hàng ngày mà mọi người nên biết.

1. Làm dịu cơn buồn nôn nhanh chóng

chanh-phunutoday.vn

Chanh tươi giúp bạn giảm buồn nôm khó chịu.

Nếu bạn đang có cảm giác buồn nôn khó chịu, hãy thực hiện ngay với ly nước chanh ấm pha muối loãng. Ly nước này sẽ giúp bạn làm dịu dạ dày đang bị kích thích, thần kinh được tỉnh táo hơn nhờ đó mà bạn không còn cảm giác buồn nôn.

2. Tăng cường sức đề kháng

Chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng, để tăng cường sức đề kháng cơ thể và bảo vệ sức khỏe mỗi ngày chúng ta nên uống nước chanh với mật ong mỗi ngày.

Trong chanh tươi có thành phần của kali, thành phần kali có tác dụng kích thích hoạt động của não bộ, bảo vệ hệ thần kinh, ổn định huyết áp cơ thể bên cạnh đó kali còn giúp cơ thể con người tăng cường hệ tiêu hóa và thanh lọc cơ thể tốt.

Trong chanh ngoài thành phần kali thì thành phần vitamin C cũng có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

3. Chăm sóc sức khỏe răng miệng nhờ chanh tươi

Chanh tươi sẽ giúp bạn có được tác dụng khử hôi miệng, cho răng trắng sáng

Nếu bạn muốn sở hữu hàm răng trắng, khỏe mạnh hãy thực hiện với tuyệt chiêu sử dụng quả chanh.

Trộn nước cốt chanh với kem đánh răng hoặc pha nước cốt chanh với muối trắng xúc miệng mỗi ngày.

4. Chanh tươi giúp bạn hạ huyết áp hiệu quả

chanh-phunutoday.vn-1

Chanh tươi giúp bạn hạ huyết áp.

 Đây chính là lý do vì sao chanh tươi trở thành loại trái cây không thể thiếu đối với các bệnh nhân cao huyết áp đấy nhé, bên cạnh thói quen uống nước chanh ấm mỗi ngày đẻ huyết áp ổn định hơn, nước chanh tươi pha muối còn giúp bạn khống chế chứng cao huyết áp tức thời một cách cực kỳ hiệu quả.

5. Chanh tươi hỗ trợ hạ sốt nhanh chóng

Đối với bệnh nhân bị nóng sốt, bên cạnh việc cho bệnh nhân uống thuốc kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sỹ, bạn cần cho bệnh nhân uống nước chanh tươi pha với đường, muối để giúp bệnh nhanh nhanh chóng hạ sốt, tránh khỏi tình trạng bị rối loạn điện giải và bổ sung nước cho cơ thể một cách hiệu quả nhất nhé.

6. Chanh tươi giúp tinh thần sảng khoái, minh mẫn

Khởi đầu ngày mới bằng 1 ly nước chanh tươi ấm pha với mật ong chính là cách thức tốt nhất, hiệu quả nhất gúp bạn có một tinh thần sảng khoái, minh mẫn để làm việc và học tập. Không chỉ cung cấp các vitamin và vi chất cần thiết cho cơ thể, chanh tươi còn giúp bạn làm dịu hệ thần kinh, giải tỏa căng thẳng, lo âu, trầm cảm một cách tốt nhất nữa đấy.

7. Chanh tươi chữa trị táo bón hiệu quả

Khi chẳng may bị táo bón, cách thức tốt nhất để giải quyết hiệu quả tình trạng này là uống nước chanh tươi ấm ngày từ 2-3 lần kết hợp ăn các thức ăn dễ tiêu hóa, nhiều chất xơ kết hợp vận động nhẹ nhàng, chứng táo bón sẽ nhanh chóng được đẩy lùi cực kỳ hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link