Mẹo rã đông thịt gà nhanh nhất, luộc lên thịt vẫn tươi ngon, chắc thịt

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, để rã đông thịt gà, bạn sẽ phải để gà từ ngăn đá sang ngăn mát chờ thịt mềm từ từ. Tuy nhiên, khi có việc cần chế biến ngay, bạn hãy thử cách rã đông thịt gà sau đây.

Thịt gà là món ăn không thể thiếu trong những ngày lễ Tết. Các gia đình có thể cấp đông gà trong tủ lạnh để tiện chế biến bất cứ lúc nào. Thông thường, để rã đông thịt gà, bạn nên để gà từ ngăn đá của tủ lạnh sang ngăn mát trước một ngày. Quá trình rã đông từ từ này sẽ giúp thịt gà mềm, không bị vi khuẩn xâm nhập. Tuy nhiên, khi cần gấp, không có nhiều thời gian để chờ, bạn sẽ cần một cách rã đông thịt gà khác.

Nhiều người sẽ rã đông thịt gà trong lò vi sóng. Cách này nhanh nhưng nhiệt độ cao trong lò vi sóng có thể khiến một phần bên ngoài của con gà vị chín, khi chế biến món ăn sẽ không ngon.

Để rã đông thịt gà nhanh mà không làm ảnh hưởng đến độ tươi ngon của con gà, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

ra-dong-thit-ga-01

Hãy chuẩn bị một nồi nước đủ để ngập hết con gà. Thêm một chút đường, muối và nước cốt chanh, vỏ chanh vào nồi, khuấy đều cho các gia vị tan hết. Muối sẽ phá vỡ các enzyme và làm hỏng DNA của vi khuẩn, khiến chúng không thể phát triển. Muối còn có tính trung hòa. Nồng đọ muối ở môi trường ưu trương (nơi có nồng độ muối cao hơn) sẽ di chuyển vào môi trường nhược trương (ít muối hơn) để tạo ra đẳng trương (mức độ cân bằng). Việc này có thể giúp đẩy nhanh quá trình rã đông của thịt. Trong khi đó, đường sẽ giúp giữ nước tự nhiên bên trong miếng thịt, ngăn tình trạng mất chất.

Trong ẩm thực Âu Mỹ, phương pháp ngâm nước muối pha đường (brine liquid) được áp dụng khá nhiều với ức gà. Khi ngâm trong loại nước này, miếng ức gà sẽ mềm và mọng nước hơn.

Chanh (hoặc có thể sử dụng giấm để thay thế) giúp phá vỡ các sợi liên kết giúp miếng thịt nhanh mềm hơn.

Bạn có thể sử dụng nước đường, chanh và muối để rã đông tất cả các loại thịt cá chứ không riêng gì thịt gà.

Cho gà vào trong nồi nước đã chuẩn bị, đảm bảo cho gà ngập hoàn toàn trong nước.

Sau khoảng 30 phút, bạn sẽ thấy gà mềm ra, không còn dăm đá. Phần da gà vàng, thịt hồng tươi như gà mới thịt.

Khi gà đã mềm, bạn có thể vớt gà ra, rửa lại với nước sạch và đem đi chế biến.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link