Hòa chút rượu với giấm ăn: Mẹo hay cả nam và nữ đều cần, ai không biết quá lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn giải quyết được rất nhiều rắc rối trong nhà đừng dại bỏ qua nhé!

Ai cũng biết rượu và giấm trắng là những gia vị quen thuộc trong nhà bếp giúp cho món ăn của bạn trở nên thơm ngon hơn. Nhưng ít ai biết rằng nếu kết hợp giữa hai loại gia vị này lại với nhau sẽ tạo ra khá nhiều điều kỳ diệu trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu nhé !

Những lợi ích của việc hòa rượu và giấm trắng

Hôi chân là tình trạng mà nhiều người gặp phải, nhất là những ai phải mang tất và giày thường xuyên. Mùi hôi sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cá nhân, gây khó chịu cho bản thân cũng như những người xung quanh.

Hiện nay, chúng ta có rất nhiều phương pháp khác nhau để khắc phục vấn đề này. Trong đó, sử dụng rượu và giấm trắng là mọt cách đơn giản, chi phí thấp nhưng mang đến hiệu quả tốt.

Rượu và giấm trắng đều có khả năng khử trùng, làm sạch rất tốt. Khi sử dụng hai nguyên liệu này để ngâm chân, mùi hôi chân sẽ giảm đi rất nhiều, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cũng biến mất.

tron ruou voi giam trang

Bạn chỉ cần lấy một chậu nước ấm, thêm một ít rượu trắng và giấm trắng vào chậu rồi ngâm châm bằng nước này mỗi ngày. Ngâm chân trong nước ấm vừa giúp cơ thể thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi vừa giúp làm sạch, tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn sự hình thành mùi hôi (do giấm và rượu trong nước ngâm chân có tác dụng khử trùng, khử mùi).

Một số mẹo nhỏ với giấm trắng

Xua đuổi côn trùng: Nếu trong nhà bạn xuất hiện những loại cồn trùng gây hại bạn có thẻ đổ giấm vào cốc, khoảng nửa cốc. Tiếp sau đó lấy nilông bịt kít miệng cốc. Lấy dao nhọn đâm một vài lỗ nhỏ lên bề mặt nilông. Rồi bạn hãy đặt cốc nước giấm ở vị trí cần xua đuổi côn trùng.

Khử mùi nấu nướng: Đặt một xoong nhỏ có hỗn hợp nước và chút xíu giấm đun riu riu trên bếp. Hơi nước tỏa ra sẽ khử được mùi thức ăn còn vương trong bếp. Tương tự nếu muốn làm sạch lò vi sóng ,chỉ việc đặt bát dấm và bật lò đun vài phút

meo-1-Copy1

Làm hết vết áo nhàu: Trộn 1 phần giấm và 3 phần nước với nhau, đổ dung dịch vào một chiếc bình xịt và xịt lên áo nhàu. Khi bạn làm như vậy thì các vết nhàu sẽ biến mất nhanh chóng.

Tăng mùi vị thức ăn: Giấm làm tăng thêm mùi vị cho thức ăn thì giấm còn có rất nhiều công dụng ích lợi khác trong việc nấu nướng, bếp núc,..Giấm làm tăng mùi vị thức ăn

Giấm làm tăng thêm mùi vị cho thức ăn thì giấm còn có rất nhiều công dụng ích lợi khác trong việc nấu nướng, bếp núc,..

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link