Mẹo trị hôi miệng bằng mật ong cho con của mẹ Cún

( PHUNUTODAY ) - Khi con bỗng dưng bị hôi miệng, em đã dùng rất nhiều biện pháp để điều trị cho con. Song thực sự, chỉ với biện pháp súc miệng bằng mật ong, bột quế cùng với cho con đánh răng bằng mật ong em mới thấy hiệu quả.

Con cái)- Khi con bỗng dưng bị hôi miệng, em đã dùng rất nhiều biện pháp để điều trị cho con. Song thực sự, chỉ với biện pháp súc miệng bằng mật ong, bột quế cùng với cho con đánh răng bằng mật ong em mới thấy hiệu quả.
[links()]
Ngày còn bé, Cún nhà em có hơi thở rất thơm tho. Trừ những lúc con bị rối loạn tiêu hóa hay táo bón thì miệng mới có mùi lạ và hơi thở hôi thôi.

Ảnh minh họa
Chẳng hiểu sao dù đã vệ sinh răng miệng kỹ càng ngày 2 lần rồi mà miệng con thở ra hôi quá.

Thế mà khi con 5 tuổi học lớp mẫu giáo lớn. Chẳng hiểu sao dù đã vệ sinh răng miệng kỹ càng ngày 2 lần rồi mà miệng con thở ra hôi quá. Đặc biệt là những lúc con mới ngủ dậy. Em cứ thắc mắc hoài không biết con bị sao mà hơi thở lại trở nên thế.

Em cũng đã rất chịu khó lên các website nghe ngóng và tìm hiểu thông tin. Nhưng với nguyên nhân nào về hôi miệng em cũng loại trừ vì em biết Cún nhà em không bị vấn đề gì cả. Cả nhà em ai cũng sốt ruột. Thậm chí bà ngoại cháu còn tự bốc thuốc Bắc cho cháu uống mà hơi thở của con vẫn không cải thiện. Sáng sớm thức dậy, miệng của con lúc nào cũng vẫn bị hôi hôi.

Nhiều lần, em cũng đã ra hiệu thuốc mua thuốc cho con súc miệng hàng ngày. Thuốc cũng khá thơm và con cũng rất chăm chỉ súc miệng mà chẳng thấy hiệu quả gì. Mỗi lúc con đánh răng và súc miệng xong, em còn cẩn thận dùng nước muối sinh lý để lau răng cho con thật sạch sẽ. Mất công là vậy mà con cũng chỉ đỡ hôi miệng lên chút ít.

Ảnh minh họa
Cho đến khi có một mẹ cùng lớp mách rằng để trị hôi miệng cho con không cần phải sử dụng thuốc thang gì cả. Chỉ cần buổi sáng ra hãy cho con súc miệng với hỗn hợp 1 thìa cà phê mật ong và bột quế là đủ.

Cho đến khi có một mẹ cùng lớp mách rằng để trị hôi miệng cho con không cần phải sử dụng thuốc thang gì cả. Chỉ cần buổi sáng ra hãy cho con súc miệng với hỗn hợp 1 thìa cà phê mật ong và bột quế là đủ.

Nghe theo lời mách nước của phụ huynh trên, em cũng về thử áp dụng cho con. Bước đầu em ra chợ mua một chút bột quế và lấy mật ong của nhà. Sáng và tối nào trước khi đi ngủ, em cũng lấy một cốc nước ấm và hòa 1 thìa mật ong và bột quế lại với nhau. Sau đó, em dùng thứ nước thơm ngon này để cho con súc miệng. Em cũng lấy một chút mật ong cho lên bàn chải đánh răng và bắt con đánh răng.

Khi áp dụng biện pháp này, khỏi phải nói Cún nhà em thích thú thế nào. Vì nước súc miệng này rất thơm và quyến rũ. Lại thêm kem đánh răng bằng mật ong ngòn ngọt và thơm nữa. Chỉ sau 4-5 ngày áp dụng biện pháp trị hôi miệng đơn giản này cho con, em ngửi miệng Cún đã thấy đỡ hôi hẳn. Cứ thế, em tích cực áp dụng biện pháp này hàng ngày trong khoảng gần 1 tháng, Cún giờ đã khỏi hẳn hôi miệng ấy. Miệng của con giờ rất thơm tho, chẳng khác gì khi con còn bé.

Vì nước súc miệng này có mùi vị đặc biệt và thơm, vậy là cả nhà em cũng rất thích được dùng ké. Sáng nào thức dậy, việc đầu tiên của em là pha một cốc nước mật ong + bột quế to uỵch để em và ông xã và bà ngoại súc miệng. Ai cũng tấm tắc khen.

Ảnh minh họa
Cho con súc miệng bằng nước quế + mật ong, em thấy biện pháp này giúp kháng khuẩn cao, cho hơi thở thơm tho suốt cả ngày.

Chưa kể, đánh răng và súc miệng bằng biện pháp tự nhiên này còn như một liều thuốc tự nhiên giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng cho Cún và cả nhà nữa. Biện pháp này giúp kháng khuẩn cao, cho hơi thở thơm tho suốt cả ngày.

Em xin chia sẻ với các mẹ kinh nghiệm trị hôi miệng rất đơn giản cho con. Nếu mẹ nào đang ở trong hoàn cảnh này, thử một lần áp dụng cho con xem sao nhé!
 

  • Mẹ Cún
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn