Uẩn khúc u ám, khát khao dục vọng, cuộc sống của đàn bà Trung Đông là chuỗi ngày trăn trở, xâu xé. Rồi một ngày, tiếng gọi bản năng trỗi dậy, dâng cao tột độ, họ quyết định thoát xác, thỏa mãn cơn say tình dục.
Chiều lòng người thân, Michiyo Phạm Ngà đã múa, điên, vẫy vùng trong không gian chật hẹp của một quán bar vốn dĩ không dành để múa. Nhưng cái Phạm Ngà làm được chính là cô đã tô vẽ hoàn hảo bức chân dung của người phụ nữ Trung Đông, vật lộn, giằng xé để giải thoát.... |
Tiếng gọi bản năng của người đàn bà trỗi dậy, đòi quyền được đánh thức và họ đã phải vẫy vùng đến trờn vi, tróc vảy trước khi thoát khỏi cái vỏ bọc u uất |
Tất cả dục vọng, khát thèm, càng đẩy phụ nữ Trung Đông vào sâu hơn trong sự u uất. Và Michiyo dựng nên hình ảnh cuộc sống người phụ nữ Trung Đông trước kia và bây giờ bằng những cung bậc cảm xúc khác nhau: Hỷ, Nộ, Ái, Ố, Ai, Lạc, Dục. |
Một Trung Đông khát vọng về tình dục ở người nữ, những buồn vui, mong mỏi trong đời sống hôn nhân không bao giờ được giải toả buộc họ phải tự tìm sự giải thoát cho chính mình. Một cuộc tìm kiếm đau đớn. |
Michiyo Phạm Ngà sử dụng kỹ thuật múa trình độ cao, đầy ma mị với nhiều động tác đắt giá và nguy hiểm để lột tả cái đau đớn, giằng xé khát khao của đàn bà |
Cô gái Trung Đông ấy đã chạm được đến trái tim khán giả những ước mong được sẻ chia, được giải tỏa rất con người! |
Dưới bàn tay biên đạo phù thuỷ, đầy tính ma mị của Michiyo Phạm Ngà, người xem đã cảm nhận được tất thảy tính điên-độc-đẹp trong các đường nét múa, âm nhạc |
Không đặt cái tôi nghệ sĩ quá cao, không đòi hỏi ánh đèn sân khấu xa hoa, lấp lánh,… Michiyo Phạm Ngà sẵn sàng múa, sẵn sàng điên nếu có ai đó đánh thức được bản năng sống là phải được múa của cô. |
Tiếc rằng, không gian quán bar quá chật hẹp, nên Michiyo không thể tự do vẫy vùng, không thể đi đến tận cùng đỉnh điểm của cái “điên”! |
Dù chỉ có 15 phút ngắn ngủi nhưng những cảm xúc mà Michiyo mang lại thật sự đã chạm vào trái tim của những ai có mặt để xem cô múa! Ảnh: Trang Zin |