Nếu là phụ nữ tuyệt đối không được bỏ qua 6 bí quyết bắt buộc khi trang điểm dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Trang điểm là công việc thường ngày của hầu hết chị em phụ nữ nhưng có rất nhiều thói quen sai lầm khi trang điểm rất tai hại. Hãy cùng tìm hiểu cách trang điểm đúng đắn nhé!

 1. Giữ mascara lâu trên mi

Làm đẹp thì có lẽ cô nàng nào cũng biết một vài bước cơ bản, nhưng khi makeup để giữ được lớp mascara lâu trên mi thì không phải là điều ai cũng hiểu. Có một cách đơn giản để bạn làm được điều này là chỉ cần bạn đánh lót trước một ít phấn phủ lên mi sau đó hãy chải mascara là được.

2. Để má hồng tự nhiên nhất

photo-1-1523698764707924841791

Khi trang điểm, nếu như bạn muốn cho má hồng tự nhiên thì dùng cọ loại lớn để đánh phấn hồng, sau khi nhúng cọ vào phấn hồng, bạn nhớ gõ nhẹ cọ lên lưng bàn tay trước khi đánh lên má.

3. Cách vẽ viền mắt đẹp nhất

Để makeup cho mắt đẹp hơn, việc làm đẹp viền mắt là rất cần thiết. Khi kẻ viền mắt bạn hãy kéo dài đường viền mắt ra quá khỏi đuôi mắt ngoài và vẽ chếch lên.

cach-ke-mi-mat-dep-5

Nếu như bạn là người có mí mờ hoặc một mí, thì bí kíp dành cho các bạn là vẽ viền mắt to hơn một chút. Đương nhiên khi trang điểm, với người mí rõ, nên vẽ đường viền nhỏ để giúp đôi mắt đẹp hơn.

4. Da luôn sạch và ẩm

Để lớp trang điểm đẹp, bền màu, chúng ta phải sỡ hữu một làn da đẹp. Để có một làn da đẹp, các nàng chỉ cần nhớ giữ da luôn sạch và đủ ẩm nhé. Lớp tế bào chết da mặt, dầu thừa, bụi bẩn tích tụ trên da, chính là những nguyên nhân khiến cho lớp trang điểm của bạn không ăn vào da. Làm lớp trang điểm dễ dàng trôi đi. Hay một làn da khô sẽ khiến lớp kem nền, kem che khuyết điểm và phấn không phân bổ đều. Làm lớp nền trở nên loang lổ, không đẹp.

mig1544098975

Thế nên, bên cạnh việc làm sạch và dưỡng da mỗi ngày, trước khi trang điểm “lồng lộn”, các bạn chỉ cần tẩy da chết trên da, dùng sữa rửa mặt sạch sâu để giúp loại bỏ các chất bẩn sâu trên da.

Sau khi làm sạch da mặt, các bạn phải bắt tay vào bước dưỡng ẩm cho da, chỉ cần toner – serum dưỡng ẩm – gel khóa ẩm, để tránh gây bí da nhé.

5. Luôn có kem lót trước kem nền

Kem lót là bước mà hầu hết các cô gái đều quên và thường bỏ qua bước này. Nhưng nếu bạn bỏ qua chúng, thì bạn đã biết lí do vì sao lớp trang điểm của bạn mau trôi đi rồi đấy. Nhiệt độ trên da, có thể khiến lớp nền của bạn dễ trôi hơn.

su khac biet giua bb cream va kem nen thong thuong4

Kem lót kiềm dầu sẽ giúp bạn ngăn lớp kem nền với da thật, giữ lớp kem nền cố định hơn trên da. Bên cạnh đó, đối với da nhờn, các loại kem lót cho da mụn còn giúp bảo vệ da khỏi các thành phần không tốt trong các sản phẩm trang điểm.

6. Xịt khoáng

Xịt khoáng là bước cuối cùng để hoàn thành quá trình trang điểm của các ngôi sao, thần tượng Hàn Quốc. Xịt khoáng không chỉ cung cấp độ ẩm cho làn da mà còn giúp cho lớp phấn trở nên mịn màng, tự nhiên hơn.

Trên đây, là những bước làm đẹp tự nhiên xinh như sao Hàn Quốc, một kiểu trang điểm nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi sự khéo léo, tự nhiên mà vẫn toát nên nét quyến rũ cho bạn gái.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn