Miền Bắc đón không khí lạnh giữa tháng 5, Hà Nội mưa rào và dông trong 2 ngày cuối tuần

( PHUNUTODAY ) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta và sẽ gây ra mưa dông cho khu vực phía Bắc.

Cuối tuần, miền Bắc đón không khí lạnh

Tiền Phong đưa tin, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta.

Dự báo khoảng ngày 15/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực miền núi Bắc Bộ. Từ chiều và đêm 15/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến những nơi khác ở Bắc Bộ sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ đêm mai (14/5) đến hết 15/5, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, các khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo từ chiều 15/5 đến 16/5, khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong lúc mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ 15/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát, vùng núi có nơi chuyển lạnh với nhiệt độ phổ biến từ 20-22 độ C, vùng núi có nơi từ 17-19 độ C.

Từ đêm mai (14/5) đến hết ngày 15/5, Hà Nội có mưa rào và đông, cục bộ có mưa to. Từ đêm 15/5, trời chuyển mát với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-22 độ C. Trong cơn mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dự báo tình hình thời tiết trong mùa hè 2022

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết sau đợt gió mùa Đông Bắc sắp tới, miền Bắc vẫn có những đợt không khí lạnh yếu tràn về trong tháng 5 và gây ra mưa dông.

Dự báo, từ giờ đến cuối tháng 5 và đầu tháng 6, nền nhiệt ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có xu hướng thấp hơn trung bình nhiều năm.

Từ nửa cuối tháng 6, tháng 7 đến nửa đầu tháng 8, miền Bắc và Bắc Trung Bộ mới chính thức đón những đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Dự báo, mùa hè năm nay sẽ ít gay gay và không kéo dài như mùa hè 2020-2021.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link