Hoàng Thùy Linh tuyên bố sẽ gửi lá ngón đến tận nhà những ai còn tào lao hỏi về quá khứ

( PHUNUTODAY ) - Nữ ca sĩ đã có màn đáp trả thẳng thắn trước những ý kiến trái chiều, những bình luận chỉ toàn săm soi chuyện quá khứ.

Sau 8 tháng kể từ khi giới thiệu MV Fall in Love, cái tên Hoàng Thùy Linh dường như im ắng hơn hẳn trên thị trường Vpop ngày một nhộn nhịp. Gần đây, sự tái xuất của Hoàng Thùy Linh qua vai diễn Lam Anh trong phim truyền hình Mê cung tuy khiến công chúng chú ý nhưng cũng đồng thời tô đậm thêm câu hỏi về con đường ca hát.

Tối 19/6, Hoàng Thuỳ Linh đã thu hút khá nhiều sự chú ý khi cho ra mắt MV mới – “Để Mị nói cho mà nghe”. Ngoài việc đánh dấu sự trở lại ca hát sau một thời gian dài im ắng, nữ ca sĩ còn muốn khai thác lại hình ảnh của Mị - nhân vật quen thuộc trong tác phẩm văn học “Vợ chồng A Phủ”, đồng thời “xuyên không” về quá khứ để người xem nhớ lại hàng loạt nhân vật quen thuộc trong tác phẩm “Vợ nhặt”, “Chí Phèo”, “Lão Hạc”, “Tắt đèn”.

Hoàng Thuỳ Linh tại buổi ra mắt MV mới -

Hoàng Thuỳ Linh tại buổi ra mắt MV mới - "Để Mị nói cho mà nghe"

Hoàng Thùy Linh trong trang phục người Mèo vùng Tây Bắc.

Hoàng Thùy Linh trong trang phục người Mèo vùng Tây Bắc.

"Để Mị nói cho mà nghe" là ca khúc Pop có tiết tấu trẻ, nhanh, sôi động pha chất nhạc dân gian ngũ cung đặc trưng. Hoàng Thùy Linh mượn lời Mị để viết một hướng kết cục khác của truyện "Vợ chồng A Phủ" vốn đã quen thuộc với bao lớp học sinh.

Mị của Hoàng Thùy Linh trong phân đoạn màu trắng đen

Mị của Hoàng Thùy Linh trong phân đoạn màu trắng đen

Nhưng đó không phải lý do để Hoàng Thùy Linh hóa thân thành cô Mị. "Vợ chồng A Phủ" là tác phẩm được chọn ra đề trong kỳ thi vào đại học của Hoàng Thùy Linh 13 năm trước. "Ngoài tính kỉ niệm, nhân vật Mị trong "Vợ chồng A Phủ" còn mang lại cho tôi cảm giác rất đặc biệt mỗi khi nghĩ đến. Cô ấy cũng như tất cả những người phụ nữ khác, cũng có những mong ước, những khao khát nhưng vì xã hội, vì thời đại mà phải cam chịu. Tôi thương Mị mà cũng bứt rứt thay cho Mị. Nếu Mị còn trẻ, Mị muốn đi chơi thì tại sao Mị không mặc kệ mọi thứ mà đi, mà sống cho bản thân mình? Tôi tin đây cũng là thông điệp mà tác phẩm muốn gửi gắm, cổ vũ mọi người suy nghĩ và làm điều mình muốn" - Hoàng Thuỳ Linh chia sẻ.

"Tôi không nhạt" là tuyên ngôn nữ ca sĩ gửi gắm vào trong MV

MV cũng là tuyên ngôn của Hoàng Thùy Linh rằng "Tôi không nhạt". Cô nói vui: "Trong tôi có hai con người, một Hoàng Thùy Linh bị mọi người chê nhạt và một người rất giống với Mị trong MV. Ngoài đời, chỉ ai chơi thân lắm mới biết tôi rất... khùng. Tôi đặt 3 chữ "MMM" trên poster MV có nghĩa là "Mị muốn mặn" đấy".

Cũng trong buổi ra mắt này, Hoàng Thùy Linh cho biết không muốn nhắc đến chuyện tiêu cực. Cô hy vọng khán giả thấy được nguồn năng lượng tích cực từ âm nhạc của cô thay vì bận tâm tới những ý kiến trái chiều. "Từ nay ai hỏi tôi những câu về quá khứ tào lao, tôi sẽ gửi lá ngón đến tận nhà" - Hoàng Thùy Linh chia sẻ thêm

Nữ ca sĩ khẳng định, cô sẽ không mất thời gian phân bua, đối thoại mà gửi thẳng lá ngón cho ai nhắc lại chuyện quá khứ tào lao.

Nữ ca sĩ khẳng định, cô sẽ không mất thời gian phân bua, đối thoại mà gửi thẳng lá ngón cho ai nhắc lại chuyện quá khứ tào lao.

MV "Để Mị nói cho mà nghe" là sản phẩm mở đầu cho chuỗi dự án tái xuất dài hơi đến năm 2020 của Hoàng Thùy Linh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn