Điều chế bài thuốc quý trị sâu răng, nhiệt miệng chỉ cần dùng 1 nắm lá trong vườn này là khỏi tiệt

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại lá không chỉ được dùng để nấu ăn mà chúng còn có tác dụng chữa sâu răng cũng như nhiều bệnh khác nữa rất hiệu quả. Hãy tìm hiểu ngay bài thuốc quý từ loại lá này quen thuộc này ngay nào!

 Lá lốt được coi là bài thuốc trị dứt điểm sâu răng, viêm xoang, đau đầu, hắt hơi, sổ mũi,… hiệu nghiệm, vì rất an toàn nên các bà bầu cũng sử dụng được. Theo đông y, lá lốt có vị cay, tính ấm, tinh dầu của chúng gồm thành phần chính là benzylacetat – giúp kháng khuẩn, giảm sưng viêm, hạn chế cơn đau, viêm nướu, lợi, nhức răng khi mọc răng khôn.

Dưới đây là bài thuốc quý được điều chế từ cây lá lốt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

muoi-trang (1)

– 10 – 20 lá lốt

– 1 thìa muối trắng

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch từng chiếc lá, kì kĩ phần gân cả mặt trước và sau để đảm bảo không còn chút bụi bẩn, đất cát nào bám vào. Sử dụng cả thân cây nên bạn cũng rửa sạch chứ đừng bỏ đi nhé!

Bước 2: Kế đến, bạn cho lá lốt vào nồi cùng 1 thìa muối và 500ml nước lọc, đun đến lúc sôi thì hạ nhỏ lửa, để thêm 5 phút nữa nhằm giúp tinh chất trong lá lốt tiết ra hết, phát huy tối đa công dụng.

Bước 3: Đợi nước nguội bớt thì bạn dùng để súc miệng, chia nhỏ số lượng sử dụng nhiều lần trong ngày (từ 3-4 lần). Mỗi lần ngậm khoảng 4 phút rồi nhổ, tuyệt đối không nuốt vào vì lúc này dung dịch nước lá lốt đã chứa rất nhiều vi khuẩn. Thời gian thực hiện tốt nhất là sau khi ngủ dậy và trước lúc đi ngủ, áp dụng liên tục trong 3 ngày, cơn đau sẽ giảm và hoàn toàn biến mất.

Hinh-anh-la-lot-chua-dau-nhuc-xuong-khop

Đối với những bạn bị chảy máu chân răng, chảy mủ có mùi thôi thì ngậm lâu hơn 1 chút, tinh dầu của lá lốt giúp nướu se lại, làm sạch chân răng, điều trị khỏi triệt để.

Mẹo nhỏ:

Benh-phong-thap-2-0cf4c-crop1401871840014p

– Nếu bị viêm xoang, sổ mũi, đau đầu do thời tiết thay đổi, bạn rửa thật sạch 1 nắm lá lốt, vò nát rồi nhét trực tiếp vào lỗ mũi, thực hiện 1-2 lần/ngày đến khi khỏi hẳn.

– Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể dùng rễ của cây lá lốt chữa sâu răng, rửa thật sạch rồi đem giã nát với 1 chút muối, sau đó chấm tăm bông vào nước cốt của chúng rồi thoa trực tiếp lên chỗ răng đau nhức.

Ngoài ra, cây lá lốt còn có vô vàn những tác dụng tuyệt vời khác:

tri-gout-bang-la-trau-khong

Chữa đau nhức xương, khớp khi trời lạnh

5-10g lá lốt phơi khô (15-30g lá tươi), sắc 2 bát nước còn ½ bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày hoặc lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước (mỗi vị 30g), tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày.

Trị chứng ra nhiều mồ hôi ở tay, chân

Lá lốt tươi 30g, rửa sạch, để ráo cho vào 1 lít nước đun sôi khoảng 3 phút, khi sôi cho thêm ít muối, để ấm dùng ngâm hai bàn tay, hai bàn chân thường xuyên trước khi đi ngủ tối. Thực hiện liên tục trong 5-7 ngày. Hoặc lá lốt 30g, thái nhỏ, sao vàng hạ thổ. Sắc với 3 bát nước còn 1 bát. Chia 2 lần, uống trong ngày. Uống trong 7 ngày liền. Sau khi ngừng uống thuốc 4 đến 5 ngày lại tiếp tục uống một tuần nữa.

Chữa bệnh tổ đỉa ở bàn tay

30g lá lốt tươi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy 1 bát nước đặc, uống trong ngày. Còn bã cho vào nồi đun với 3 bát nước, đun sôi khoảng 5 phút rồi vớt bã để riêng. Nước dùng để rửa nơi có tổ đỉa, sau đó lau khô lấy bã đắp lên, băng lại. Ngày làm 1-2 lần, liên tục trong 5-7 ngày.

Chữa mụn, nhọt vỡ mủ lâu ngày không liền miệng

Lá lốt, lá chanh, lá ráy, tía tô, mỗi vị 15g. Cách làm: Trước tiên lấy lớp vỏ trong của cây chanh (bỏ vỏ ngoài) phơi khô, giã nhỏ, rây bột mịn rắc vào vết thương, sau đó các dược liệu trên rửa sạch, giã nhỏ đắp vào nơi có mụn nhọt rồi băng lại. Ngày đắp 1 lần. Đắp trong 3 ngày.

Viêm nhiễm âm đạo, ngứa, ra nhiều khí hư

Lấy 50 gr lá lốt, 40 gr nghệ, 20 gr phèn chua, đổ nước ngập thuốc khoảng hai đốt ngón tay, đun sôi thì bớt lửa sôi liu riu khoảng 10 – 15 phút rồi chắt lấy một bát nước, để lắng trong, dùng rửa âm đạo. Số thuốc còn lại đun sôi để xông hơi vào âm đạo, rất hiệu nghiệm.

Trẻ bị tiêu chảy nhiều lần

Lá lốt 20g, củ riềng 10g, sắc 2 thứ lấy nước đặc cho trẻ uống 2 – 3 lần liền. Mỗi lần cách nhau 60 phút.

Đau bụng do lạnh

Lá lốt tươi 20g, rửa sạch, đun với 300ml nước còn 100ml. Uống trong ngày khi thuốc còn ấm, nên uống trước bữa ăn tối. Dùng liên tục trong 2 ngày.

Đầu gối sưng đau

Lá lốt, ngải cứu mỗi vị 20g (tất cả dùng tươi), rửa sạch, giã nát, thêm giấm chưng nóng, đắp, chườm nơi đầu gối sưng đau.

Hãy chia sẻ ngay bài thuốc quý từ cây lá lốt cho mọi người cùng biết nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn