Cách chọn chanh tươi mọng nước không bị nhiễm hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết này giúp chị em nội trợ dễ dàng lựa chọn được những quả chanh tươi mọng nước không bị đắng.

Chọn chanh theo mùi hương

Một trong những cách giúp bạn chọ được những quả chanh tươi ngon bạn nên chọn những quả chanh có mùi thơm tự nhiên. Bạn không nên chọn những trái cây chứa hóa chất thường có mùi hắc, khó chịu do khi phun thuốc xong, người ta chưa để thời gian cách ly đủ mà đã đem ra thị trường. Nếu bạn chọn những quả chanh này thì dễ bị ngộ độc ảnh gây bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Dùng tay ấn nhẹ và quả chanh

Khi chọn chanh tươi bạn nên dùng tay ấn nhẹ vào vỏ chanh, nếu như quả chanh mềm vào có đàn hồi thì đó là quả chanh mọng nước nên lựa chọn. Nếu quả chanh cứng vỏ dày thì chanh sẽ ít nước, khô bạn không nên lựa chọn nó.

Cách chọn chanh ngon mong nước không nhiễm hóa chất

Cách chọn chanh ngon mong nước không nhiễm hóa chất

Chọn chanh trọng lựa to vừa phải

Một trong những kinh nghiệp giúp bạn lựa chọn được những quả chanh ngon là bạn nên chọn chọn chanh có độ to vừa phải đều nhau. Nếu bạn chọn chanh to quá thì chứng tỏ chanh được kích thích tăng trưởng và có phun thuốc trừ sâu thì mới đẹp mã như vậy.

Chọn chanh da láng mịn

Một trong những cách giúp bạn chọn được chanh ngon là chọn những quả chanh mỏng vỏ láng mịn và không bao giờ bị nổi cục xù xì phần vỏ sẽ là chanh đắng, ít nước không nên lựa chọn.

Cách chọn chanh tươi ngon mọng nước

Cách chọn chanh tươi ngon mọng nước

Ngoài ra, khi chọn chanh bạn cần kiểm tra kỹ các bề mặt xem quả chanh có xuất hiện các vết nấm mốc nào không bởi chanh như vậy đã bị nhiễm bệnh không nên lựa chọn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn