Mỗi ngày ăn 1 quả dưa chuột rẻ bèo tốt cho sức khỏe, điều thứ 4 mọi phụ nữ đều cần

( PHUNUTODAY ) - Trong dưa chuột chứa nhiều nước, vitamin A,E, K… khoáng chất rất tốt cho việc giảm cân và làm sáng da mặt.

Dưa chuột giúp bạn giảm cân

Trong thành phần dinh dưỡng của dưa chuột có chứa hàm lượng nước cao trong dưa chuột giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn, kiểm soát việc ăn quá nhiều từ đó hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Nhất là  những quả dưa chuột còn là loại quả không có chất béo, ít calo, nên khi bạn muốn giảm cân đừng quên bổ sung dưa chuột vào thực đơn hàng ngày của mình.

Dưa chuột ngăn bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Institute of Life Sciences, Ấn Độ đã chứng minh rằng phần vỏ dưa chuột giúp kiểm soát các triệu chứng tiểu đường vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, dưa chuột là loại quả có chỉ số đường huyết thấp. Nó cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu mà không cần thêm carbohydrate nên không gây tăng đường huyết cho bạn.

Mỗi ngày một quả dưa chuột rẻ bèo tốt cho sức khỏe

Mỗi ngày một quả dưa chuột rẻ bèo tốt cho sức khỏe

Dưa chuột giúp xương chắc khỏe

Trong thành phần dinh dưỡng của dưa chuột có chứa nhiều vitamin E, vitamin K được chứng minh có khả năng làm đông máu và có thể hỗ trợ sức khỏe của xương và da mặt của ạn.

Bên cạnh đó, dưa chuột cũng chứa 19,9mg canxi. Thành phần vitamin K cũng giúp cải thiện sự hấp thụ canxi. Khi kết hợp với nhau, những chất dinh dưỡng này có thể góp phần vào sức khỏe xương của bạn chắc khỏe hơn rất nhiều.

Dưa chuột giúp cải thiện da sáng hơn

Trong thành phần dinh dương của dưa chuột chứa nhiều vitamin và giúp cơ thể giữ nước lâu hơn, đồng thời chúng có chứa vitamin B như niacin và riboflavin cùng với vitamin C giúp duy trì làn da khỏe mạnh cho bạn.

Bên cạnh đó, dưa chuột cũng chứa axit caffeic chống kích ứng và viêm da. Ngoài ra, nó còn giúp bạn chống lại các dấu hiệu lão hóa da .

Mỗi ngày một quả dưa chuột rẻ bèo tốt cho sức khỏe

Mỗi ngày một quả dưa chuột rẻ bèo tốt cho sức khỏe

Dưa chuột giúp giải độc

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng dưa chuột có đặc tính giải độc tự nhiên và việc ăn loại quả này thường xuyên có thể loại bỏ tạp chất và độc tố từ gan và ruột của bạn, thúc đẩy sức khỏe tổng thể tốt hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link