Chân vòng kiềng như Yoona cũng có thể thẳng tắp, HLV hướng dẫn bài tập đơn giản ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với vài động tác đơn giản và sự kiên trì, bạn cũng có thể cải thiện vóc dáng, "hô biến" chân cong thành chân thẳng.

Khi nhắc tới Yoona chúng ta sẽ nghĩ ngay đến "nữ thần nhan sắc" của Kpop. Dù đã bước sang tuổi 30 nhưng cô nàng vẫn sở hữu gương mặt trẻ trung, vóc dáng mảnh mai. Nhược điểm duy nhất của cô đó chính là chân vòng kiềng. Điều này khiến một lần Yoona mặc quần bó hay váy ngắn đều bị lộ điểm xấu.

Hình dáng đôi chân của Yoona được cải thiện rất nhiều theo thời gian.

Hình dáng đôi chân của Yoona được cải thiện rất nhiều theo thời gian.

Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động giải trí, đôi chân của Yoona cũng có sự thay đổi rõ rệt. Công chúng không thấy một cô nàng Yoona chân gầy, cong nữa mà thay vào đó là đôi chân thẳng tắp, thon dài.

Bạn hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm giống như Yoona bằng cách kiên trì thực hiện những bài tập đơn giản tại nhà mỗi này.

HVL Hy Phung sẽ hướng dẫn bạn những động tác cơ bản để cải thiện nhược điểm chân cong, không thon gọn.

Động tác 1: Nâng chân

bai-tap-cho-chan-vong-kieng-01

Nằm nghiêng bên phải, chông khuỷu tay phải cố đinh. Chân trái vắt qua trước, chân phải để thẳng.

Dùng sức cơ đùi nâng chân lên. Làm liên tục 10 lần. Đến lần thứ 10 thì giữ chân trên cao khoảng 15 giây.

Sau đó đổi bên và tiếp tục thực hiện động tác.

Động tác 2: Vặn mình

bai-tap-cho-chan-vong-kieng-02

Ngồi thẳng lưng, giữa chân phải thẳng, chân trái vắt qua chân phải. Sau đó dùng tay giữ đầu gối trái và kéo sang phải. Vặn người và giữ tư thế khoảng 30 giây thì đổi bên.

Động tác 3: Kẹp đầu gối

bai-tap-cho-chan-vong-kieng-03

Nằm nghiêng sang trai, khuỷu tay trái chống xuống sàn, hai đầu gối chụm lại, nâng cẳng chân phải lên caco nhất có thể. Lặp lại động tác khoảng 10-15 lần thì đổi bên.

Động tác 4: Vươn người

bai-tap-cho-chan-vong-kieng-04

Ở tư thế đứng thằng, kẹp 1 quyển sách vào đầu gối và dùng lực giữ chặt.

Tay vươn lên cao rồi gập người hạ tay chạm đất.

Thực hiện 10 lần/hiệp.

Động tác 5: Squat

bai-tap-cho-chan-vong-kieng-05

Ở tư thế đứng, hai mũi chân chụm sát vào nhau, hai bàn chân tách thành hình chữ V ngược.

Dần dần hạ trọng tâm, để hai đầu gối chạm vào nhau thì đứng lên.

Để đạt được hiệu quả, HLV Hy Phung khuyên bạn nên duy trì thực hiện bài tập 2 lần/ngày. Sau 1-2 tháng bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.