6 thực phẩm ăn thường xuyên giúp chống nắng từ bên trong, chị em cần tận dụng tối đa trong hè này

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc bôi kem chống nắng, sử dụng các loại thực phẩm sau đây cũng là một cách để bạn bảo vệ da từ bên trong.

Dưa hấu

Trong mỗi 100mg dưa hấu cung cấp khoảng 4868 mcg sắc tố carotenoid màu đỏ tươi mang tên lycopene. Hàm lượng lycopene này cao hơn 40 lần so với cà chua bị.

Nghiên cứu của Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ) chỉ ra rằng, chế độ ăn giàu chất lycopene giúp giảm tình trạng nổi ban đỏ trên da do tiếp xúc với tia UV. Do đó, tiêu thụ dưa hấu là một cách bảo vệ da tự nhiên từ bên trong.

Rau lá xanh

Các loại rau xanh lá không chỉ cung cấp một lượng chất xơ, khoáng chất tốt cho cơ thể mà chúng còn chứa vitamin A và C giúp ngăn chặn tác hại của ánh sáng mặt trời lên da, giảm nguy cơ oung thư da.

6-thuc-pham-chong-nang-tu-ben-trong-01

Cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào giúp tăng cường khả năng miễn dịch, điều khó tiêu. Ngoài ra các hợp chất có trong cà chua như ycopene và phytochemical có thể ngăn chặn bức xạ tia UV từ ánh sáng mặt trời tới da, giúp ngăn chặn ung thư da.

Cam, bưởi

Đây là những trái cây có lượng vitamin C cao, có tác dụng chống lại các gốc tự do, bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng vitamin C có thể ngăn chặn sự hình thành của các nếp nhăn trên da, giảm hiện tượng da khô rát.

Khoai lang

Loại củ này chứa nhiều beta carotene có khả năng làm giảm mức độ sưng đỏ của các vết cháy nắng.

Các loại thực phẩm chứa carotene khác như cải bó xôi, cà rốt, xoài, mơ, ải xoăn cũng có thể bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng.

Cá có chứa omega-3 mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, chất này giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của các vết cháy nắng và ngừa ung thư. Ca hồi, cá trích, cá mòi là những loại cá giàu omega-3 mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link