Mỗi ngày các mẹ đi chợ hết mấy tiền?

13:50, Thứ hai 22/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Haizz, đi chợ thời buổi này tiêu tiền cứ như gió cuốn ấy các mẹ nhỉ. Ngày nào nhìn làn thức ăn chả có gì cũng hết 200k.

Haizz, đi chợ thời buổi này tiêu tiền cứ như gió cuốn ấy các mẹ nhỉ. Ngày nào nhìn làn thức ăn chả có gì cũng hết 200k.

Chào các mẹ!

Thú thực em muốn hỏi thăm dò các mẹ câu này từ rất lâu rồi í. Nhưng phần vì ngại, phần vì bận việc nên hôm nay mới ngồi kỳ cạch gõ được những tâm sự này. Hy vọng sẽ nhận được phản hồi chia sẻ của nhiều mẹ để em biết chi tiêu cho việc bếp núc ăn uống mỗi ngày hợp lý hơn với gia đình nhà mình. Em cảm ơn các mẹ trước.

Nhà em có 2 vợ chồng trẻ mà một con gái đang trong độ tuổi ăn dặm. Thế mà ngày nào đi chợ em cứ cầm 150k đổ xuống là y như rằng bị thiếu. Ngày nào em cứ cầm 200k đi chợ thì tạm ổn.

Ảnh MH
Thời buổi bão giá, cái gì cũng đắt đỏ mà lương lậu thì lại bị cắt giảm hoặc không được tăng lương. Em chán với cái việc phải đi chợ hàng ngày quá các mẹ ạ. Mỗi sáng cầm tiền đi chợ mà cứ như bị mất cắp.

Thời buổi bão giá, cái gì cũng đắt đỏ mà lương lậu thì lại bị cắt giảm hoặc không được tăng lương. Em chán với cái việc phải đi chợ hàng ngày quá các mẹ ạ. Mỗi sáng cầm tiền đi chợ mà cứ như bị mất cắp.

Ngày nào cũng tính toán chi tiêu cho ăn uống 1 ngày mà em thấy mệt mỏi quá thể. Em rất muốn chi ít tiền mà vẫn được ăn ngon. Nhưng có lẽ điều này là không thể trong những năm bão giá thế này.

Nhà có 3 người, nhưng tiền thức ăn một bữa của 3 thành viên nhà em hết khoảng 70k. Ví như bữa sáng, 2 vợ chồng mỗi đứa một bán bún cũng hết đứt 60k rồi/ 2 bát. Còn bé con nhà em ăn cháo hết 10k/ bát. Các bữa trưa và bữa tối tiền thức ăn và hoa quả em mua cũng tính ra hết 60-70k/ bữa.

Đấy là em ăn uống bình thường thôi chứ chưa nói đến chuyện ăn ngon nhé. Em cũng ăn uống cho cả nhà theo lương. Lương tăng thì ăn ngon, lương giảm thì phải giảm ăn chứ nhất định phải cố định số tiền đi chợ hàng ngày.

Vì thế, hôm nay hứng lên làm con gà ăn thì ngày mai nhất định em phải bù vào ăn đậu, trứng để giảm và cân bằng chi phí.

Đặc biệt, em kinh hãi nhất là bỏ tiền ra mua rau ở thành phố. Những hôm bình thường thì khoảng 5k/ mớ rau. Những hôm mưa bão thì thực tình vợ chồng em không dám ăn rau luôn. Vì rau mùa mưa bão thường có giá quá đắt.

Dù đã cố định khoản tiền đi chợ hàng ngày chỉ được tiêu 200k. Tuy nhiên, hàng ngày thi thoảng em vẫn bị âm tiền đi chợ. Cứ cố gắng ăn uống bình dân như vậy thì ổn. Nhưng lâu lâu thèm hải sản lại mua mực xào thì hụt tiền ngay.

Mấy hôm trước em gặp một chị bạn đồng nghiệp cũ. Hiện anh chị ấy vẫn ở trên thành phố nhưng cũng có vườn và nhà ở quê. Vì thế chị bảo nhà chị chi tiêu 3 triệu/ tháng cho tiền ăn là đã thấy dư dả và được ăn ngon rồi.  Vậy mà nhà em tính ra tiền ăn mất khoảng 6 triệu mà vẫn chưa đâu vào đâu.

Ảnh MH
Dù đã cố định khoản tiền đi chợ hàng ngày chỉ được tiêu 200k. Tuy nhiên, hàng ngày thi thoảng em vẫn bị âm tiền đi chợ.

Chị ấy bảo rằng bí quyết tiết kiệm chi tiêu khi đi chợ là về quê trồng rau sạch hoặc chăn nuôi. Cứ mỗi cuối tuần, chị lại tranh thủ về quê trồng rau sạch và chăn nuôi tại nhà mà ăn cho ăn uống an toàm mà lại tiết kiệm được chi phí.

Mảnh vườn hơn 100m nhà chị ấy trồng đủ thứ rau cải, rau muống, rau má, rau lang...  Nói chung mỗi cuối tuần về là chị ấy khuân lên thành phố cả tải rau, ăn thoải mái.

Trứng gà, thịt cá chị ấy cũng mua từ quê, vừa ngon vừa rẻ. Tiền đi chợ nhà chị ấy tính ra chỉ hết 80 – 100k/ ngày.  

Nghe chị ấy nói vậy, em đang cố gắng phấn đấu để đi chợ chi tiêu tiết kiệm hơn đây. Có lẽ em cũng nên về quê trồng cả vườn rau cho cả nhà ăn thoải mái. Hiềm nỗi quê em cách Hà Nội những 80km và em thì lại con nhỏ.

  • Đỗ Lan Anh (Khương Trung, HN)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc