Thấy thanh niên đỗ vào trường đại học danh tiếng, dân làng làm ngay hành động này khiến ai nấy đều ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Người dân vô cùng vui mừng vì thanh niên đỗ đại học nên đã thuê cả ô tô và đội múa lân để đi đón sĩ tử này.

Từ xưa đến nay, gia đình nào có con đỗ đại học là chuyện vô cùng vui mừng và hãnh diện. Việc con cái đỗ đạt cao trong kỳ thi không chỉ là niềm vui của gia đình mà còn của cả họ hàng, làng xóm.

Mới đây, một thanh niên ở Trung Quốc đã đỗ vào một trường đại học danh tiếng khiến dân làng nơi anh chàng sống vô cùng vui mừng.

Được biết, thanh niên này sống tại làng Hồng Phú (thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc). Trong kì thi đại học, thanh niên này đã đỗ vào trường Đại học Thanh Hoa - là một trường đa ngành, đa lĩnh vực tại Bắc Kinh. 

Anh chàng được dân làng đón rước bằng ô tô mui trần khi đỗ vào đại học danh tiếng.

Anh chàng được dân làng đón rước bằng ô tô mui trần khi đỗ vào đại học danh tiếng.

Việc đỗ vào trường danh tiếng không chỉ là niềm vui của anh chàng mà dân làng cũng hạnh phúc lây vì đây là người đầu tiên trong vòng 100 năm của làng đỗ vào trường Đại học Thanh Hoa. Ngôi trường này được xem là trường đại học danh tiếng nhất ở Trung Quốc và Châu Á.

Để chúc mừng thành tích của chàng trai trẻ, dân làng đã thuê hàng chục chiếc ô tô và đội múa lân đưa chàng tân sinh viên đi diễu hàng khắp làng.

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy, anh chàng đứng trong một chiếc xe ô tô mui trần, trước ngực đeo một quả cầu đỏ như trạng nguyên. Không những vậy, các biểu ngữ còn được giăng kín lối như đón trạng nguyên thời xưa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn