Chuyên gia cảnh báo “đột nhiên mất khứu giác” có thể bạn đang nhiễm virus corona

( PHUNUTODAY ) - Mới đây các nhà khoa học trên thế giới đã công bố một phát hiện mới khi nhiễm virus corona, đó là người bệnh có thể mất khứu giác toàn phần hoặc 1 phần.

Các chuyên gia đã có bằng chứng thuyết phục ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Ý cho thấy số lượng đáng kể những người bị xác nhận nhiễm coronavirus bị mất khả năng nhận biết mùi hoàn toàn hoặc một phần. Riêng với ở Đức, hai trong số ba người nhiễm bệnh có biểu hiện anosmia.

Gần đây, ngày càng có nhiều bệnh nhân chia sẻ rằng họ có triệu chứng anosmia trong trường hợp không hề có bất kỳ triệu chứng nhiễm coronavirus nào, theo một trong tin được chia sẽ trên trang web ENT UK.

Theo chia sẻ của vị giáo sư Nirmal Kumal chủ tịch của ENT UK cho biết “Đối với những bệnh nhân trẻ tuổi, họ không có bất kỳ triệu chứng đáng kể nào như ho và sốt, nhưng họ có thể bị mất khứu giác và vị giác, biểu hiện này có  thể họ đã nhiễm coronavirus”.

Cảnh báo dấu hiệu bạn đang nhiễm virus corona

Cảnh báo dấu hiệu bạn đang nhiễm virus corona

Hiện này, các nhà khoa học Anh cảnh báo bằng cách yêu cầu tự cách ly đối với những người bị mất khả năng nhận biết mùi trong 7 ngày, bởi họ hy vọng hành động này có thể giảm số người truyền bệnh trong khi không có biểu hiện nhiễm coronavirus.

Cách nhận biết khi bạn nhiễm virus corona theo tiến triển các ngày như sau:

Theo thông tin từ các nhà khoa học thì hầu hết những bệnh nhân nhiễm virus corona đều có biểu hiện không đáng kể như sốt, ho và khó thở.

Mất khứu giác co thể bạn đang nhiễm virus corona

Mất khứu giác co thể bạn đang nhiễm virus corona

Những ngày đầu: Người bệnh thường có biểu hiện sốt, cảm thấy mệt mỏi, đau cơ và ho khan. Đặc biệt, một số người bị tiêu chảy hoặc buồn nôn. Triệu chứng kéo dài khoảng 2 - 3 ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn