Môi thâm xì, nứt nẻ đến mấy cũng biến mất chỉ sau 1 đêm với thứ nguyên liệu dễ tìm này

( PHUNUTODAY ) - Nếu môi bạn thường thâm xì, nứt nẻ thì hãy áp dụng ngay cách làm này để trị dứt điểm.

Nguyên nhân khiến da khô nứt nẻ

Thiếu hụt vitamin B2 là nguyên nhân hàng đầu mang đến làn môi khô nứt nẻ và bong tróc. Lúc này, môi của bạn không chỉ bị lột da thường xuyên mà còn gây ngứa ngáy vùng môi khó chịu.

Rất nhiều bạn nghĩ rằng liếm môi sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho môi và giúp môi đỡ khô hơn. Thế nhưng, đây là quan niệm vô cùng sai lầm bởi càng liếm môi thì càng lấy đi độ ẩm còn lại trên môi và khiến tình trạng khô môi trở nên nghiêm trọng hơn. 

59

Nếu thiếu nước thì rất dễ dẫn đến tình trạng môi khô thường xuyên. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên ngồi máy lạnh, cơ thể dễ mất nước thì tình trạng môi khô sẽ càng nghiêm trọng hơn. 

Cách trị môi khô, nứt nẻ trở nên căng bóng, mềm mọng sau 1 đêm

Thoa mật ong

60

Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên và có thể sử dụng để chữa khô môi. Hãy thoa mật ong lên môi, để môi khô sau 30 giây rồi cuối cùng thoa trực tiếp lớp mỡ lên. Sau 15 phút, dùng khăn ấm lau sạch mật ong và mỡ trên môi. Thực hiện 2 lần/ngày và liên tục trong 1 tuần.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa rất nhiều axit có lợi, đặc biệt còn rất giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa. Có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, chống các virus có hại, đồng thời còn dưỡng ẩm rất hiệu quả cho đôi môi. Bởi vậy, dầu dừa cũng được rất nhiều người sử dụng để trị môi khô nẻ, dưỡng môi…

61

Các bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên môi trước khi đi ngủ, nó sẽ mang lại hiệu quả một cách nhanh chóng, giúp cải thiện tình trạng khô nẻ môi ngay trong sáng hôm sau. Chúng mình cũng có thể thoa dầu dừa 2 – 3 lần mỗi ngày để có được đôi môi hồng căng mọng.

Bôi dầu ăn

Làm sạch môi, sau đó thoa đều một lớp dầu ăn. Giữ trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm thực hiện cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Đắp dưa chuột

Có lẽ bạn đã quen việc chăm sóc da mặt bằng dưa chuột rồi phải không? Vậy tại sao mình lại không chăm sóc cho môi bằng dưa chuột khi bị nứt nẻ nhỉ? Hiệu quả cưc kỳ luôn. Bạn chỉ cần lát dưa chuột, trà lên môi để nước dưa chuột ngấm sâu vào môi một ngày vài lần, sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm, môi bạn sẽ mềm mại, sáng mịn tự nhiên mà không hề bị nứt nẻ nữa một mẹo chưa môi khô nứt cực đơn giản phải không

Xem thêm:

1. Bạn gái sở hữu mặt mộc đẹp lung linh nhờ cách chăm sóc da này

Theo:  khoevadep.com.vn copy link