" />

Mối tình sét đánh của ông trùm báo chí Murdoch và người vợ Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - weight: bold;" />

(Phunutoday) -Gặp nhau và kết hôn chóng vánh giữa người đẹp Trung Quốc Wendi Deng và ông trùm báo chí Anh đang bị lùm xùm tai tiếng Rupert Murdoch, nhưng chuyện tình yêu của họ không thể nói là bộp chộp, là hôn nhân vì tiền, mà người trong cuộc từng nói rằng Wendi Deng bị hớp hồn bởi sự nghiệp kinh doanh của ông Rupert Murdoch còn bản thân ngài tỷ phú Murdoch thì hãnh diện nói với mọi người rằng Wendi Deng mới chính là mẫu người phụ nữ mà ông mơ ước bấy lâu nay…

Yêu nhau bất chấp tuổi tác và nghi kỵ

Đối với thói đời từng mạnh miệng nói rằng bất kỳ người phụ nữ xinh đẹp nào mà kết hôn với những lão khọm già tỷ phú ngót ngét hơn bản thân các cô đôi chục tuổi thì cũng chỉ là cưới để lấy tiền mà thôi. Nhưng tình yêu của Wendi Deng với tỷ phú báo chí Anh Rupert Murdoch là thứ tình cảm thật sự, chuyện tình yêu sâu đậm bất chấp tuổi tác có phần chênh lệch giữa hai người. Vì tình yêu chân thật, Wendi đã có những hành động hơi “đanh đá” để bảo vệ chồng của mình.

Sự việc diễn ra tại phiên điều trần trước Quốc hội Anh vào hôm 19/7/2011, đó là một phiên điều trần khá căng thẳng nhằm mục đích bới móc và hạ bệ danh tiếng của nhà tỷ phú Rupert Murdoch. Trong phiên điều trần đó, bà Wendi Deng Murdoch đã thể hiện hình ảnh của một người vợ hết mình hết sức vì chồng.

Một người chứng kiến đã nói rằng bà Wendi chụp lấy đĩa bánh và quay sang ụp thẳng vào khuôn mặt của kẻ tấn công chồng mình, người này được Wendi mô tả là đã kích động “cơn thịnh nộ” trong con mắt của bà. Khi cảnh sát áp giải Rupert Murdoch đi, bà Wendi bị kích động đã đấm liên tiếp vào người viên cảnh sát, bà không muốn mất chồng, đã quay sang an ủi chồng, nhẹ nhàng ôm lấy vai ông và lau chùi bọt bám trên chiếc áo khoác của ông.

Bà Von Furstenberg, người kết hôn với ông Barry Diller, Chủ tịch của IAC, công ty cha đẻ của tờ NEWSWEEK tin rằng hành vi chống trả của bà Wendi đã lột tả đầy đủ tính cách của người phụ nữ này, đó là một mẫu người khốc liệt, một “quả cầu lửa” và là một khuôn mẫu người vợ chung thủy với chồng. Một công dân Bắc Kinh khi xem đoạn phim quay cảnh bà Wendi bảo vệ chồng mình đã thốt lên: “Đây mới chính xác là hình ảnh cần được quan tâm, chính xác là nó đã làm tăng giá trị hình ảnh của người Trung Quốc”.

s
Rupert Murdoch bên vợ

Wendi Deng Murdoch năm nay 42 tuổi, trông bà vẫn tươi tắn trẻ trung như ngày nào, câu chuyện tình yêu của bà với nhà tỷ phú Rupert Murdoch từng nằm trong vòng bí mật, rất ít người biết rõ về người vợ thứ ba của ông trùm báo chí hùng mạnh nước Anh. Thực chất, Wendi từng có thời gian theo học tại Đại học Yale để lấy bằng Quản trị Kinh doanh.

Trước đó, cuộc hôn nhân của cô không được hạnh phúc cho lắm, hai vợ chồng chia tay nhau sau một thời gian chung sống, rồi thì Wendi bắt đầu làm việc cho hãng Star TV tại châu Á mà chủ nhân của hãng này là tập đoàn News Corp. Trong một chương trình sự kiện công ty được tổ chức ở Hồng Công vào năm 1997, tình cờ Wendi đã gặp ông trùm Rupert Murdoch. Cuộc đời của nhà tỷ phú Anh cũng lắm truân chuyên, ông từng kết hôn với bà Anna Torv, hai người ăn ở với nhau và có mặt 3 người con: Elisabeth, 42 tuổi, Lachlan, 40 tuổi và James, 38 tuổi.

17 ngày sau vụ ly hôn giữa nhà tỷ phú Rupert Murdoch với người vợ Anna Torv (vụ ly hôn này cũng lấy đi 1 tỷ USD từ khối tài sản khổng lồ của tỷ phú báo chí), Rupert chính thức kết hôn với Wendi ngay trên chiếc du thuyền “Morning Glory” của ông, chiếc du thuyền sang trọng khi ấy neo đậu ngoài khơi đủ phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh thành phố New York hoa lệ về đêm. Thời điểm trọng đại ấy, chàng đã 68 cái xuân xanh còn nàng mới tuổi 30 son trẻ. Cuộc sống hoà hợp bất chấp tuổi tác đã ươm hoa kết trái ra 2 cô con gái xinh xắn Grace và Chloe, sinh đều trong các năm 2001 và 2003.

(Năm ngoái 2010, 2 tiểu công chúa đã cùng đứng bên bờ sông Jordan trong buổi tương kiến với Hoàng hậu Rania cùng cha mẹ đỡ đầu của họ là Nicole Kidman và Hugh Jackman. Sự kiện này được nhấc lên trang bìa của tạp chí Hello).

Chuyện hôn nhân của hai con người sống bởi hai nền văn hoá khác nhau thế mà không hề gây ra tiếng bấc tiếng chì nào từ phía gia đình của nhà tỷ phú Rupert Murdoch. Song cũng như những người mẹ Tây phương khác, bà Dame Elisabeth Murdoch năm nay đã 102 tuổi đang sống ở Australia, mẹ của tỷ phú Rupert Murdoch vẫn không dấu được vẻ thất vọng đối với cuộc hôn nhân thứ 3 của người con trai đang ở ngưỡng tuổi gần đất xa trời.

 Trong cuộc nói chuyện về việc rằng một ngày kia cô con dâu Wendi Deng Murdoch cùng 2 cháu gái nhỏ có khả năng sẽ thay mặt nắm quyền kiểm soát khối tài sản của con trai Rupert Murdoch nhân một cuộc phỏng vấn trên tờ New York vào năm 2010, cụ bà Dame Elisabeth Murdoch nói: “Tôi hy vọng là chuyện này sẽ không bao giờ xảy ra”.

Người đẹp Wendi Deng và cuộc hôn nhân nồng thắm

Sinh ra tại tỉnh Sơn Đông, Đông Bắc, Trung Quốc vào năm 1968, cô gái Wendi Deng lớn lên trong hoàn cảnh đẫm máu trong lịch sử Trung Quốc. Cha mẹ của Wendi vốn là những thành viên cốt cán, trung thành với Đảng Cộng Sản Trung Quốc, lúc đầu tiên tên của cô là Wenge có nghĩa là “cách mạng văn hoá” nhằm mong mỏi về một tương lai tươi sáng hơn đối với đất nước Trung Quốc, nhưng sau đó cái tên Wenge bị đổi lại thành Wendi nghĩa là “sự giác ngộ văn hoá”.

 Thủa nhỏ, cha của Wendi làm quản đốc một nhà máy, còn mẹ cô là một kỹ sư, tổng thu nhập hàng tháng của cả hai vợ chồng vào khoảng 43 USD, số tiền đó để nuôi sống hai vợ chồng, một cậu con trai và 3 cô con gái. Mặc dù sau đó Wendi Deng mô tả về điều kiện sống của mình là “rất túng bấn”, thế nhưng theo tiêu chuẩn sống thời đó thì gia đình của cô thuộc loại có của ăn của để trong thành phần “cổ cồn trắng”. Wendi từng nói rằng dù trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, người Trung Quốc vẫn không thôi từ bỏ cá tính hài hước của mình.

Vào năm 1988, lúc 18 tuổi, Wendi Deng lên đường đến California, sau khi cô làm thông dịch viên ở Trung Quốc cho một cặp vợ chồng người Los Angeles tên là Jake và Joyce Cherry. Wendi Deng ở lại Mỹ dưới sự tài trợ thị thực bởi ông bà Cherry, vừa học vừa làm để tự nuôi thân và lập nghiệp ở nơi đất khách quê hương. Khi cuộc hôn nhân của ông bà Jake và Joyce Cherry chấm dứt, Wendi Deng đã kết hôn với chính ông chủ Jake, và họ mới chỉ ly hôn sau đó chưa đầy 3 năm. Nói về mối quan hệ đầu tiên không thành công của Wendi Deng, ông Steve Fishman, biên tập viên của Tạp chí New York chia sẻ: “Jake rất yêu Wendi Deng hơn là chính bản thân Wendi yêu người chồng đầu tiên của mình”.

Mối tình của Wendi với trùm báo chí Anh Rupert Murdoch cũng bắt đầu từ một vụ bê bối. Họ tình tờ gặp nhau vào năm 1989, rồi chính thức làm đám cưới vào tháng 6/1999. Steve Fishman giải thích về cuộc hôn nhân “sét đánh” giữa Wendi Deng như sau: “Bà ấy yêu thích sự nghiệp kinh doanh của ông Rupert Murdoch còn bản thân ông Murdoch thì hãnh diện nói rằng Wendi Deng mới chính là người phụ nữ mà ông mơ ước bấy lâu nay”.

Trước đó, nhà tỷ phú Murdoch từng có 4 đứa con riêng. Dù sống trong nhung lụa xa hoa nhưng cách đây không lâu, một người bạn có hỏi tại sao Wendi không tự trang bị vệ sĩ riêng cho mình thì vị phu nhân Trung Quốc đã thẳng thắn nói: “Để làm gì trong khi bản thân tôi có thể làm được mọi thứ?”.

Tại Trung Quốc, người ta thường tránh khoa trương tài sản của mình trước bàn dân thiên hạ vì lo sợ sự oán giận từ quần chúng. Tuy nhiên Wendi Deng và chồng Rupert Murdoch đã bỏ ra một ít tiền trong khối tài sản của họ để mua một khu nhà vườn truyền thống kiểu Tàu vào năm 2004 với chi phí ước tính 4,4 triệu USD, biến nó thành bất động sản đắt tiền nhất ở Bắc Kinh vào năm đó.

Khu nhà có một bể bơi ngầm, một rạp chiếu phim mini, và một “phòng chức năng khá lớn”. Bất chấp sự chênh lệch về tuổi tác, những bạn bè thân thiết của đôi vợ chồng nhà tỷ phú vẫn nói rằng Wendi Deng và Rupert Murdoch luôn ăn ý với nhau. Khi ông Murdoch đang trên đường đến tham dự các cuộc họp quan trọng, Wendi lần nào cũng vậy bà luôn gọi điện thoại cho người trợ lý để ý xem xem cà vạt của ông chủ đã thẳng thớm hay chưa, một khi diện mạo bên ngoài của ông Murdoch đã tươm tất thì lúc đó bà Wendi mới quẳng hết gánh âu lo.

Cả hai vợ chồng đều chịu khó lắng nghe và có những sở thích tương đồng mạnh mẽ trong nhiều mối quan tâm khác nhau, chủ yếu là trong các lĩnh vực truyền thông. Với bản tính năng động sẵn có, cả hai vợ chồng cùng quan sát thông tin mới nhất về cuộc khủng hoảng nợ công của Hy Lạp, đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới, những thông tin nóng hổi từ Trung Quốc...

d
 

Trong những ngày đầu tiền hôn nhân, Wendi Deng không ngồi không, không chạy theo ăn chơi xa xỉ mà dốc sức chung vào công việc kinh doanh của gia đình Rupert, đặc biệt là tham gia vào trang mạng xã hội MySpace ở Trung Quốc.

Và trong những năm vừa qua, Wendi Deng dùng tiền lời kiếm được thông qua các hoạt động kinh doanh để chú trọng vào các công tác chăm sóc trẻ em, gây ngân quỹ trong chăm sóc sức khoẻ sản phụ và không ngừng chăm sóc sức khoẻ của người chồng đang bước vào thời kỳ lão hoá của tuổi già. Với một núi công việc phải giải quyết mỗi ngày song Wendi Deng không ngừng chuyên tâm vào các dự án của riêng mình bao gồm kế hoạch sản xuất một bộ phim của đạo diễn Wayne Wang mang tựa đề “The Joy Luck Club” và “Snow Flower and the Secret Fan”, dựa trên quyển tiểu thuyết ăn khách của Lisa See.

Là phu nhân của ông trùm báo chí Anh Rupert Murdoch, Wendi Deng bước đi trên tấm thảm đỏ rực rỡ tại Mỹ, bà kết bạn với nhiều người giàu có và rực rỡ. Bà đã bay tới London vào hôm thứ ba (26/7/2011) nhằm tham dự phiên điều trần của chồng mình. Một người bạn của Wendi nói rằng, mối quan hệ của hai vợ chồng Murdoch đã thay đổi qua nhiều năm, càng ngày bà càng gần gũi với người chồng của mình hơn và gần đây đã trở thành cố vấn đáng tin cậy của chồng.

Một người bạn thân của Wendi cho hay rằng bạn của bà là một “con người rất có định hướng. Wendi luôn có kế hoạch riêng cho cuộc sống của mình, một kế hoạch vững chắc mà không ai có thể đoán trước được”. Và nhờ có sự quan tâm hết mực của vợ, ông Murdoch đã ngày càng trẻ hơn nhưng mục tiêu mới của Wendi là bà sẽ hết sức cố gắng làm mọi cách nhằm làm thay đổi một chút hệ tư tưởng bảo thủ của chồng mình.

Nguyễn Thanh Hải (Theo NewsWeek)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn