Môi xấu thảm hại, mặt hết xinh chỉ vì 5 sai lầm này khi các nàng tô son môi!

( PHUNUTODAY ) - Thỏi son môi được xem là vật dụng trang điểm không thể thiếu của phụ nữ. Tưởng như đây là việc đơn giản, nhưng rất nhiều người gặp phải những sai lầm sau.

Son môi dính vào răng 

Bất kì một cô gái nào cũng có ít nhất một lần khiến son môi bị dính vào răng mà không hề nhận ra điều đó. Chỉ đến khi nhìn vào gương hay người đối diện nhắc nhở thì, hỡi ôi, sai lầm này khiến 90% chị em chỉ muốn chui tọt vào nhà vệ sinh ngay lập tức.

Son dính răng không chỉ mất vệ sinh mà còn lấy tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt. Chính vì vậy để tránh lỗi trang điểm này, một lời khuyên cho bạn là hãy luôn chuẩn bị khăn giấy để lau vết son trên răng khi cần.

nhung-loi-khi-to-son

Tô son môi đậm ngay từ lần đánh son đầu tiên

Việc chỉ tô một lớp son môi đậm và dày ngay từ lần đầu tiên tuy tạo nên được lớp son môi đồng đều nhưng sẽ không giữ được son ở lâu trên môi, son nhanh trôi hơn. Tuy cách này nhanh nhưng kết quả lại không hề như mong muốn.

Son lem ra ngoài viền môi 

Nhiều bạn sở hữu đôi môi mỏng thường nghĩ rằng thoa son lem ra ngoài viền môi là cách để tạo hiệu ứng đầy đặn cho đôi môi. Trên thực tế, cách  này chỉ khiến môi bạn trở nên lem nhem và kém tự nhiên hơn mà thôi. Muốn đôi môi đầy dặn và quyến rũ hơn, bạn chỉ cần dùng son che khuyết điểm hoặc một lớp son sáng màu ở phần chính giữa của môi là được.

nhung-loi-khi-to-son-1

 Bỏ qua lip liner

Bạn có thể thoa son môi mà không dùng chì kẻ môi, và nghĩ rằng sản phẩm này thật "xa vời". Nhưng thực tế chì kẻ môi ảnh hưởng đến việc son trên môi giữ được màu trong thời gian bao lâu. Thêm vào đó, không có chì kẻ môi, son sẽ dễ bị lem ra ngoài hơn.

Son bị trôi màu 

nhung-loi-khi-to-son-2

Bị lem thôi chưa đủ, son môi tô xong còn gặp phải tình trạng trôi màu nữa. Vấn đề này khiến hầu hết các nàng đều phải đau đầu vì phải dặm lại liên tục, ảnh hưởng rất nhiều trong mỗi lần ra ngoài, nhất là khi ăn uống. Để son không bị trôi màu, bạn nên bặm lại môi vào giấy ăn và thoa lên môi một lớp phấn phủ mỏng. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là chọn cho mình một thỏi son lì kháng nước, như vậy chẳng cần phải lo đến chuyện mờ hay phai son môi nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link