Lấy chồng như đeo gông vào cổ: Chỉ phụ nữ có gia đình mới hiểu, Tết đáng sợ đến mức nào

( PHUNUTODAY ) - Lấy chồng như đeo gông vào cổ: Chỉ phụ nữ có gia đình mới hiểu, Tết đáng sợ đến mức nào. Phụ nữ đừng chỉ biết ôm việc vào người, nghĩ cho người khác nhiều quá.

Ám ảnh việc dọn dẹp

Dọn nhà đón năm mới là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Phải quét tước, lau dọn sao cho nhà cửa sạch sẽ tinh tươm, khiến không ít chị em mệt nhoài, thậm chí sinh bệnh. Không chỉ vậy, còn phải lo chuẩn bị mâm cúng mấy ngày Tết, thức khuya dậy sớm, vất vả vô cùng. Lấy được người chồng có tâm, chị em sẽ đỡ đần được nhiều khoản. Nhưng lấy phải người chồng vô tâm, chẳng khác nào địa ngục, việc nào cũng đến tay, thậm chí hết Tết rồi nhưng vẫn chưa hết việc.

1_151354

Lo quà tết cho bên nội bên ngoại

Tết đến, nếu độc thân, phụ nữ chỉ cần lo cho nhà mình. Nhưng lấy chồng rồi lại phải lo cho nhà chồng nữa, chu toàn 2 bên nội ngoại sao cho ổn thỏa. Quà cáp, tiền biếu cha mẹ, tiền lì xì trẻ nhỏ sao cho hợp lý để làm tròn bổn phận của người con dâu. Chuyện này vốn không đơn giản mà phải căn đo, đong đêm tính toán trước cả tháng, đầu óc luôn căng như dây đàn. Tiền lương thưởng về tay, chưa kịp nghĩ cho chính mình, đã phải lo cho gia đình của mình rồi.

Thế nhưng, Tết cũng là niềm vui của phụ nữ

tet

Hầu như, phụ nữ có chồng đều sợ Tết. Tết đến không có chuyện được thảnh thơi, du xuân, mua sắm tự do như ngày độc thân, mà phải gồng mình lo toan bao việc. Thậm chí, còn bị đặt nặng bởi hàng trăm bổn phận, trách nhiệm để xứng đáng làm một người vợ, người con dâu tốt.

Thế nhưng, việc gì cũng có 2 mặt của nó. Và đây cũng không phải nỗi khổ của riêng ai. Phụ nữ đừng chỉ biết ôm việc vào người, nghĩ cho người khác nhiều quá. Hãy biết cách lên tiếng để mọi người cùng san sẻ trách nhiệm với bạn. Bởi việc Tết không phải là việc của mình phụ nữ. Và Tết cũng là niềm vui của chúng ta.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn