Món mồng tơi xào tỏi thơm ngon hấp dẫn khiến cả nhà tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Mồng tơi vừa thanh nhiệt vừa tốt cho hệ tiêu hóa của bạn, món mồng tơi xào tỏi dễ ăn thơm ngon đậm vị chắc chắn gia đình bạn sẽ vô cùng thích thú.

Nguyên liệu món mồng tơi xào tỏi

500g rau mồng tơi

1 củ tỏi

Gia vị: đường, muối, bột ngọt, hạt nêm, nước tương, dầu ăn

Cách thực hiện món mồng tơi xào tỏi

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chọn những bó rau mồng tơi còn non, sau đó lặt lấy phần lá và cọng non, rửa sạch lại dưới vòi nước, rồi để vào rổ cho ráo nước là được. Tiếp đó, bạn hãy lấy tỏi lột bỏ vỏ, rồi đem đi đập dập.

Mồng tơi xào tỏi tốt cho hệ tiêu hóa

Mồng tơi xào tỏi tốt cho hệ tiêu hóa

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy chọn đun một nồi nước, rồi cho thêm vào đó một ít muối. Trong khi đun một nồi nước, rồi cho thêm vào đó một ít muối. Sau khi nước sôi lên thì cho rau mồng tơi vào, đảo đều cho rau mềm sau đó tắt bếp.

Bước 3: bạn hãy cho rau mồng tơi vào thau nước lạnh, ngâm trong 5 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy bắc một cái chảo lên bếp với một ít dầu ăn, đun cho dầu nóng lên. Sau đó cho tỏi vào, phi lên cho vàng thơm. Sau đo, bạn hãy cho rau mồng tơi vào, xào ở lửa lớn, nêm nếm với gia vị cho vừa ăn, xào thêm 1 phút nữa thì tắt bếp.

Khi bạn thấy rau mồng tơi đã chín  thì cho rau mồng tơi đã xào xong ra đĩa, vậy là xong rồi đấy, thưởng thức ngay thôi.

Mồng tơi xào tỏi dễ ăn

Mồng tơi xào tỏi dễ ăn

Chúng tôi hy vọng rằng chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có một đĩa rau xào xanh ngon rồi, rau này sau khi xào xong thì bạn nên chấm với một chén nước tương sẽ làm tăng hương vị của rau hơn nhé. Chúc bạn thành công với món mồng tơi xào tỏi này nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link