Một cảnh sát sở hữu gần 200 ngôi nhà

( PHUNUTODAY ) - Một quan chức công an cao cấp ở thành phố Lục Phong, tỉnh Quảng Đông, bị cáo giác đã mua 192 căn hộ bằng chứng minh nhân dân giả.

Đời sống)  -  Một quan chức công an cao cấp ở thành phố Lục Phong, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bị cáo giác đã mua 192 căn hộ bằng chứng minh nhân dân giả.

[links()]

Tân Hoa xã tiết lộ quan chức công an này có tên là Triệu Hải Tân Tuy không còn làm lãnh đạo công an nữa, nhưng ông Triệu vẫn có chân trong đảng ủy địa phương. 
 
Tân Hoa Xã cho biết thêm, ông Hải Tân đã thừa nhận có một chứng minh nhân dân khác, nhưng nói rằng những ngôi nhà đó kia là thuộc sở hữu của em trai mình.
Ông Zhao Haibin bị cáo buộc dùng giấy tờ giả để mua 192 nhà.
Ông Zhao Haibin bị cáo buộc dùng giấy tờ giả để mua 192 nhà.
Ông Triệu, người từng làm phó giám đốc công an Lục Phong. Với việc sở hữ khối lượng tài sản khổng lồ, cộng đồng mạng cho  Triệu Hải Tân là quan chức tham nhũng nhất Trung Quốc.
 
Triệu Hải Tân bị cáo buộc đã mua tổng cộng 192 căn hộ bằng tên thật, tên giả và tên công ty. Vụ này được đưa ra ánh sáng năm 2011 sau khi ông bị một doanh nhân tố cáo vì có tranh chấp.
 
Từ đó đến nay, khá nhiều quan chức tham nhũng bị cộng đồng mạng phát hiện và tố cáo.
 
Trước đó, vụ việc 1 phó chủ tịch phường ở Thâm Quyến - Trung Quốc cũng đã khiến dư luận vô cùn xôn xao với số lượng tài sản khổng lồ của ông ta.
 
Quan chức nói trên tên Chu Vĩ Tư, đảm nhận vị trí phó chủ tịch phường Nam Liên (quận Long Cương, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông) được 7 năm, đồng thời là phó chủ tịch một công ty cổ phần và chủ tịch một công ty thương mại.
Ông Chu tậu được 80 biệt thự, tòa nhà cao tầng, chung cư, căn hộ... (Ảnh: TÂN HOA XÃ)
Ông Chu tậu được 80 biệt thự, tòa nhà cao tầng, chung cư, căn hộ...
 
Trong thời gian đó, ông Chu tậu được 80 biệt thự, nhà cao tầng, chung cư, căn hộ... và hơn 20 chiếc xe hơi hạng sang. Cư dân mạng trên cáo buộc khối tài sản này trị giá khoảng 321 triệu USD và ông Chu có được là do ăn hối lộ và các hoạt động phi pháp. 
 
Trong khi đó, ông Chu phủ nhận cáo buộc và nói rằng rằng số tài sản đó là do ông tích lũy từ hoạt động kinh doanh riêng.
  • An Khanh (Theo Kiến Thức, NLĐ)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn