Nếu có 5 dấu hiệu này hãy giảm lượng muối ngay vì cơ thể đang cảnh báo nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Muối là một trong những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, việc nạp quá nhiều muối cũng gây ra không ít vấn đề sức khỏe. Những biểu hiện sau có thể cảnh báo cơ thể bạn đang nạp quá nhiều muối.

Liên tục thấy khát nước

1-7697-1528102974

Nếu thường xuyên thấy khô miệng và khát nước thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang nạp quá nhiều muối. Dư thừa muối sẽ gây ra tình trạng mất nước từ tế bào. Lúc này, não bộ sẽ liên tục nhận được tín hiệu thiếu nước và hình thành cảm giác khát. Nếu gặp phải tình trạng trên, bạn hãy điều chỉnh chế độ ăn để cân bằng lượng muối nạp vào cơ thể.

Thức ăn nhạt nhẽo

muoi_urcs

Một số người thích ăn nhiều muối. Theo phát ngôn viên của Hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ, ông Gazzaniga Moloo cho biết: "Muối có một số đặc tính làm cho thức ăn ngon hơn, giúp trung hòa vị đắng tự nhiên của thực phẩm. Đó là lý do tại sao rắc một ít muối vào rau khiến nhiều người cảm thấy ngon miệng".

Tuy nhiên, tiêu thụ muối quá nhiều có thể ảnh hưởng đến vị giác. Khi bạn đã quá quen với các bữa ăn có chứa hàm lượng muối cao, các món ăn chứa lượng muối bình thường sẽ khiến khẩu vị trở nên nhạt nhẽo.

Bạn cảm thấy bị trương phồng và bị căng?

suc-khoe-1

Tiêu thụ nhiều natri có thể khiến cơ thể bạn bị lưu giữ chất lỏng trong các mô cơ thể. "Các phân tử muối như nam châm hút nước khiến cơ thể bị giữ lại chất lỏng", chuyên gia dinh dưỡng Bonnie Taub-Dix cho biết. Hiệu ứng giữ nước này có thể gây đầy hơi hoặc giải thích tại sao mắt hay các ngón tay trở nên sưng húp. Những dấu hiệu này sẽ biểu hiện rõ ràng ở độ tuổi trung niên.

Thay đổi thói quen đi tiểu

Thường xuyên đi tiểu là một dấu hiệu điển hình khi cơ thể đang dư thừa muối. Chúng cũng có thể cảnh báo các vấn đề sức khoẻ như bàng quang hoạt động quá mức hay nhiễm trùng đường tiết niệu. Dù là dấu hiệu của bệnh lý khác thì việc đi tiểu quá thường xuyên cũng cần hết sức chú ý. Ngay khi nhận thấy sự thay đổi trong thói quen đi tiểu, bạn hãy gặp các bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra.

Những cơn đau đầu khó lý giải

110107-3

Nếu không phải do thói quen ngủ quá nhiều hay một nguyên nhân nào đó thì nhức đầu thường xuyên có thể là dấu hiệu cơ thể đang dư thừa muối. Tình trạng quá tải muối trong chế độ ăn có thể dẫn đến triệu chứng đau đầu do mất nước. Lúc này, hãy điều chỉnh lượng muối nạp vào cơ thể hàng ngày để cải thiện tình trạng trên. Nếu cắt giảm muối không đem lại hiệu quả, bạn hãy tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để tìm rõ nguyên nhân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn