Một cô dâu Việt bị chồng giết, vứt xác xuống biển

22:41, Thứ tư 28/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Kết thúc những quãng ngày bị chồng hắt hủi, đánh đập, cô dâu người Việt đã bị chính người chồng Đài Loan giết chết rồi quăng xác xuống biển.

bị chồng hắt hủi, đánh đập, cô dâu người Việt Trúc đã bị chính người chồng Đài Loan đó giết chết rồi quăng xác xuống biển.

[links()]


Chiều ngày 28/12, trao đổi với Phunutoday, bà Trần Thị Oanh - Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh cho biết: Vụ việc cô Phạm Thị Thanh Trúc (SN 1982, quê quán tại xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) lấy chồng Đài Loan bị giết hại tại Đài Loan, Hội Phụ nữ huyện cũng vừa mới biết chiều ngày hôm qua (27/12). Trước mắt, Hội Phụ nữ sẽ trực tiếp xuống gia đình cô Trúc hỗ trợ và chia sẻ với gia đình.
 

Đám cưới cô Phạm Thị Thanh Trúc (Nguồn NLĐ)
Đám cưới cô Phạm Thị Thanh Trúc (Nguồn NLĐ)

cũng có nhiều trường hợp cô gái Việt lấy chồng Đài Loan nhưng đây là trường hợp đầu tiên như cô Trúc bị giết hại nơi đất khách quê người.

Theo nguồn tin từ một Cán bộ văn phòng xã Tân Hòa, cô Phạm Thị Thanh Trúc đã kết hôn với ông Trần Lập Thánh ở Đào Viên - Đài Loan vào năm 2003, thông qua môi giới.  Hai người đã sinh được 2 cô , chị Trúc đã 3 lần xin lệnh bảo vệ từ cơ quan pháp luật địa phương.

Ngày 22/12, tòa án đã giải quyết thủ tục ly hôn cho vợ chồng ch
Trúc.

Ngày 23/12, người dân địa phương ở Đào Viên - Đài Loan đã phát hiện 2 chân của chị Phạm Thị Thanh Trúc trồi lên trên mặt nước bi
ển hôm sau.

Được biết, khoảng 22 giờ ngày 26/12, cảnh sát đã bắt khẩn cấp Trần Lập Thánh về hành vi buộc đá phi tang xác chết
vợ.

Trước đó, với ước vọng
chẳng biết làm sao vì đã quá muộn.

Chàng rể ngoại quốc cũng chỉ đưa cho gia đình vợ 5 triệu đồng để lo mọi việc. Thậm chí, để có thể lên dự đám cưới con gái, mẹ Trúc phải thuê xe và trả công mỗi người 200.000 đồng chở bà con lên TPHCM tiễn con gái về nhà chồng.

Chưa hết, đến khi tiễn Trúc ra sân bay Tân Sơn Nhất sang Đài Loan, gia đình Trúc không những kh
ôngmà còn phải gánh khoản nợ 2 triệu đồng từ đám cưới của Trúc.

Trong 9 năm làm dâu ở Đài Loan, Trúc chỉ về nước 2 lần, một lần để làm CMND và một lần làm giấy phép lái xe gắn máy. Lần về quê cách đây 3 tháng, Trúc không có tiền mua quà cho ai m
à phải vay 4 triệu đồng từ người quen của chị Phạm Thị Hoa (chị ruột của Phạm Thị Thanh Trúc) để đi mua một sợi dây chuyền tặng cho mẹ.

Thời gian gần đây xảy ra liên tiếp các vụ việc cô dâu Việt lấy chồng Đài Loan mất tích và nhờ cơ quan chức năng giải cứu. Vụ việc cô gái Huỳnh Thị Vui (25 tuổi, ở thôn Thanh Mỹ, Phú Diên, Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) lấy chồng Đài Loan và không có liên lạc suốt 4 năm qua đã khiến bà Trần Thị Điền (mẹ cô Vui) và gia đình nghi ngờ cô đã mất tích nơi xứ người.

Vừa lo lắng, vừa thương con, vợ chồng bà Điền (bố mẹ cô Vui) chỉ còn cách cầu cứu các cơ quan chức năng can thiệp và giúp đỡ.

Cùng cảnh ngộ như ch
Trúc, ngày 3/12, cô gái Trần Thị K (22 tuổi, ngụ xã Long Thành Trung, Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh) vừa xuống máy bay về nhà chồng làm dâu ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) thì hốt hoảng nhận ra cả cô và bà Nguyễn Thị M. (mẹ K, ngụ xã Long Thành Trung, Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh) đã bị người ta lừa. Viễn cảnh K sẽ lấy được một "đại gia ngoại quốc" giàu có đã vụt tan. Cuối cùng, cô chỉ còn cách gọi điện về cho mẹ ở Việt Nam kêu cứu.

May mắn hơn cô K, trưa ngày 13/12, cô Phan Thị Kim Thanh (29 tuổi, cư trú ở ấp Định Khánh, xã Định Ngôn, huyện Thới Lai, Cần Thơ) đang làm dâu ở Đài Loan, bị chồng và nhà chồng ngược đãi đã được cơ quan chức năng giải cứu sau khi cô gọi điện về nhà nhờ mẹ là bà Nguyễn Thị Kim The (cư trú ở ấp Định Khánh, xã Định Ngôn, huyện Thới Lai, Cần Thơ) kêu cứu các cơ quan chức năng.

  • Cát Tường
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc