Đặt chổi đúng vị trí: Nhà cửa sạch sẽ, tài lộc tăng tiến, gia chủ làm gì cũng thuận

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đặt chổi trong nhà đừng quên những vị trí kiêng kỵ dưới đây để tài lộc được hanh thông.

Đặt chổi ở cửa ra vào

Theo các chuyên gia phong thủy, khi bạn đặt chổi ở khu vực cửa ra vào khiến thất thoát tài  lộc. Bởi cửa ra vào là nơi rất quan trọng, tài khí qua đó mà vào nhà trong khi chổi lại tượng trưng cho các nguồn khí bẩn khiến bạn xua đuổi thần tài đi xa. Nếu bạn đặt chổi quét nhà ở đây có thể khiến những luồng khí tốt bị tiêu tan bởi khí xấu đến từ cây chổi, tài lộc khó lòng tích tụ, sức khỏe giảm sút.

Không đặt chổi ở phòng khách

Theo phong thủy thì phòng khách chính là bộ mặt của gia chủ nếu bạn đặt chổi quét nhà ở đây sẽ khiến tài lộc bay mất. Ngoài ra, phòng khách là nơi gia đình quây quần tụ họp, cũng là nơi nhân khí vượng, tài lộc phát.

Nếu bạn để chổi quét nhà ở phòng khách, khí xấu tích tụ nơi cây chổi có thể ám theo người sống trong nhà, những thứ bẩn thỉu lẽ ra phải được loại bỏ thì vô tình vẫn còn ở đó, khiến cho sức khỏe cũng như vận trình của gia chủ bị sa sút.

Đặt chổi quét nhà đúng phong thủy

Đặt chổi quét nhà đúng phong thủy

Không đặt chổi trong bếp

Xét về góc độ khoa học, khi bạn đặt chổi gần bếp những vi khuẩn trong chổi có thể phát tán vào đồ ăn gây bệnh cho gia đình . Về mặt phong thủy, bếp đại diện cho nữ chủ của gia đình.

Nếu bạn phạm sai lầm đặt chổi trong bếp, nó sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của vị nữ chủ này. Không chỉ vậy, phòng bếp là nơi tích trữ lương thực, là khu vực để nấu nướng giúp gia đình nạp năng lượng, duy trì sinh tồn. Khi bạn để chổi trong phòng bếp đồng nghĩa với việc cây chổi đó sẽ quét sạch cơm gạo, nguồn sống của gia đình, khiến cho tài lộc hao hụt.

Chổi bị cùn, hỏng nên được thay mới.

Theo các chuyên gia phong thủy, khi bạn thấy chổi đã cùn hỏng thì nên thay đổi, bạn hãy thay mới để cho tài lộc trong nhà không bị động lại. Ngoài ra, việc thay chổi ở những nơi khuất sẽ giúp khí xấu tích tụ trong cây chổi được cách ly khỏi nhà của bạn, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ. Bạn nên đặt chổi ở sau nhà, hoặc bạn công để bảo vệ tài lộc của gia đình.

Cách đặt chổi quét nhà hút lộc

Cách đặt chổi quét nhà hút lộc

Nếu không muốn tình hình tài chính trong gia đình xơ xác như chiếc chổi cùn, hãy loại bỏ chúng ra khỏi nhà ngay. Một chiếc chổi được chăm chút, thay thế thường xuyên sẽ góp phần tạo ra một ngôi nhà thực sự sạch sẽ.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn