Một người dù tốt bụng đến đâu, có 3 thứ phải ki bo, làm vậy mới là tốt cho chín mình

10:08, Thứ năm 03/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống này phúc họa chẳng biết đâu mà lần, nhiều khi vẫn nên có cho mình khoản tiền tiết kiệm, đề phòng co những tình huống bất ngờ xảy ra.

Đừng bao giờ tùy tiện cho người khác vay tiền

Người bình thường họ không dễ dàng gì khi mở miệng ra đi vay tiền người khác, nhưng nếu có người vay tiền thì sao?

Tiền bạc chính là vấn đề cực kỳ hạy cảm, quan hệ vay và cho vay chính là kiểu tin tưởng, ủng hộ. Người hào phóng có lẽ không ki bo tiền của mình mà đi giúp đỡ người khác. Có những thứ tiền, có thể cho vay như tiền cứu mạng, tiền ăn học. Nhưng cũng có những thứ tiền không nên cho vay. Nếu bạn cả nể thì họ sẽ chẳng trả lại cho bạn.

Nếu bạn cả nể thì họ sẽ chẳng trả lại cho bạn. (ảnh minh họa)

Nếu bạn cả nể thì họ sẽ chẳng trả lại cho bạn. (ảnh minh họa)

Đừng tiêu tiền vào những việc vô ích

Tiền lúc cần dùng tới mới oán trách tại sao lại ít như vậy. Trong xã hội này, thứ cần tiêu tiền quả thực nhiều vô số. Mỗi ngày mở mắt ra là đều phải tiêu tiền, không tiền một bước cũng khó đi.

Cuộc sống này phúc họa chẳng biết đâu mà lần, nhiều khi vẫn nên có cho mình khoản tiền tiết kiệm, đề phòng co những tình huống bất ngờ xảy ra.

Tiền lúc cần dùng tới mới oán trách tại sao lại ít như vậy. (ảnh minh họa)

Tiền lúc cần dùng tới mới oán trách tại sao lại ít như vậy. (ảnh minh họa)

Nhiều khi lúc cần tiền mà chẳng có để tiêu là quả thực đau khổ. Bất kể khi nào, tiết kiệm cũng chính là an toàn nhất. Nhiều người có tính cách tiêu hoang, tiêu tiền chẳng suy nghĩ. Tiền bạc với nhiều người kiếm dễ, nhưng với nhiều người nó cũng chẳng dễ dàng gì. Những người vất vả kiếm tiền, nên có sự tiết chế lại.

Đừng đâm đầu vào mấy vụ đầu tư không đáng tin cậy

Có những người cứ có chút tiền là lao vào đầu tư mạo hiểm, không kèm tìm hiểu kỹ càng, thấy người thân bạn bè giới thiệu là lập tức rung rinh, không nhịn được theo người ta làm tới.

Có những người cứ có chút tiền là lao vào đầu tư mạo hiểm (ảnh minh họa)

Có những người cứ có chút tiền là lao vào đầu tư mạo hiểm (ảnh minh họa)

Đầy tư lúc nào có sự mạo hiểm, huống hồ gì những người ngoài mặt nói chúng ta kiếm tiền, nhưng chính họ đang quy chụp lợi cho mình.

Khi muốn đầu tư, hãy dùng cái đầu lý trí của mình, suy nghĩ nghiêm túc xem có đáng hay không, xem mình có gánh được mạo hiểm hay không.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: sống ki bo