Lợi ích quý giá của quả dâu tây mà bạn không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Dâu tây có nhiều lợi ích sức khỏe mà nhiều người chưa biết đến:

Bảo vệ tim

Quả dâu tây ngăn ngừa các bệnh về tim nhờ có chứa các chất chống oxy hóa và polyphenol. Niêm mạc hệ tuần hoàn được bảo vệ nhờ chất anthocyanins có trong loại quả mọng này. Chất này giúp ngăn ngừa mảng bám tích tụ trong động mạch. Nó cũng giúp điều chỉnh huyết áp.

Điều chỉnh đường huyết

Axit ellagic có trong dâu tây giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thực phẩm tinh bột. Điều này có thể kiểm soát sự gia tăng hàm lượng đường huyết. Người bệnh tiểu đường ăn loại quả có chỉ số đường huyết thấp này có thể ngăn ngừa đường huyết tăng vọt.

Chống ung thư

dau-tay-nhat

Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ tốt có thể bảo vệ cơ thể khỏi ung thư đại tràng và thực quản. Tác dụng này được tăng cường nhờ sự hiện diện của axit ellagic trong dâu tây. Axit ellagic là loại hóa chất thực vật có thể ngăn ngừa ung thư vú, phổi, bàng quang và da. Đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, axit ellagic có thể làm chậm quá trình sản sinh tế bào ung thư.

Chống hen và dị ứng

Nếu bạn đã quá mệt mỏi vì uống thuốc chống hen và dị ứng, hãy chuyển sang dâu tây. Nhờ vào các chất kháng viêm, dâu tây làm giảm các triệu chứng như sổ mũi, chảy nước mắt và nổi mề đay.

Làm mờ đốm tàn nhang

Nếu bạn muốn xóa các đốm tàn nhang, hãy sử dụng dâu tây kết hợp với các nguyên liệu khác như nước chanh, kem chua, đu đủ hay sữa.

Trị mụn

Hãy dành 30 phút để làm và đắp mặt dâu tây, bạn sẽ giúp da bớt mụn và chống lại sự hình thành nếp nhăn. Chất chống oxy hóa trong dâu tây hoạt động hiệu quả hơn khi trực tiếp dùng lên da. Nên dùng mặt nạ dâu tây trong mùa hè để hạn chế tác hại của ánh nắng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn