Một trường THPT ở Hà Nội tạm hoãn tổ chức thi vào lớp 10

( PHUNUTODAY ) - Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa có thông báo hoãn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do diễn biến phức tạp của Covid-19.

Hôm nay ngày 11/5, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo hoãn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 do diễn biến phức tạp của Covid-19.

Theo lịch đã công bố, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên diễn ra ngày 24-25/5. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch nên Nhà trường chính thức tạm hoãn. Vị lãnh đạo trường cho hay, sẽ căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, trường sẽ thông báo lịch thi điều chỉnh cụ thể trong thời gian sớm nhất có thể. Bên cạnh đó, thí sinh đã đăng ký thi tuyển cần theo dõi, cập nhật thông báo trên website của trường và của Đại học Khoa học tự nhiên.

Như vậy, đây là trường THPT đầu tiên ở Hà Nội thông báo tạm hoãn lịch thi vào lớp 10 để đảm bảo sức khỏe cho giáo viên và học sinh.

hoan-thi9

Hôm 9/5, tgiải đáp những thắc mắc liên quan đến việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh lớp 12 trong tình hình dịch bệnh, PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho hay Bộ GD&ĐT đã xây dựng các kịch bản khác nhau tuỳ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19.

Theo ông Trinh, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương tập trung rà soát, sắp xếp các địa điểm thi, chuẩn bị các phòng thi, phòng trường hợp có các thí sinh là F1, F2, F3, rà soát các thiết bị, khâu in sao đề thi, chấm thi. Đặc biệt chú trọng đến khâu tập huấn giáo viên, nhất là các cán bộ trọng yếu tham gia in sao đề thi.

Bộ GD&ĐT đã xây dựng được các kịch bản khả thi, chủ động tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh.

Quan điểm của Bộ GD&ĐT là tổ chức kỳ thi nghiêm túc, chất lượng nhưng phải bảo đảm an toàn, nhất là an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Cứ địa phương nào an toàn, không giãn cách xã hội, thí sinh nào an toàn thì sẽ tổ chức kỳ thi (vào ngày 7-8/7).

Đối tượng thí sinh F0 được đặc cách xét tốt nghiệp và được tạo điều kiện tham gia xét tuyển đại học bằng các hình thức phù hợp.

Thí sinh diện F1, F2 được bố trí thi tại phòng thi hoặc điểm thi riêng. Cụ thể, thí sinh diện F1 có thể được tổ chức thi tại khu cách ly hoặc điểm thi riêng gần khu cách ly. Thí sinh diện F2 có thể bố trí thi tại phòng thi dự phòng của các điểm thi hoặc thi tại điểm riêng phù hợp với điều kiện mỗi địa phương.ợc tạo điều kiện tham gia xét tuyển đại học bằng các hình thức phù hợp.

Thí sinh diện F1, F2 được bố trí thi tại phòng thi hoặc điểm thi riêng. Cụ thể, thí sinh diện F1 có thể được tổ chức thi tại khu cách ly hoặc điểm thi riêng gần khu cách ly. Thí sinh diện F2 có thể bố trí thi tại phòng thi dự phòng của các điểm t

Theo:  khoevadep.com.vn copy link