Bà bầu ăn quả vải được không?

( PHUNUTODAY ) - Là một loại trái cây thơm ngon nên vải được bán rất nhiều ở các đường phố, với tâm lí thèm đồ ngọt của nhiều bà bầu sẽ rất thích loại quả này. Nhưng liệu bà bầu có nên ăn quả vải không? Hãy bỏ ít phút để đọc bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của quả vải

Vải là loại trái cây giàu vitamin C – rất cần thiết cho quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Chúng ta đều biết cơ thể con người cần sắt để duy trì nồng động hemoglobin bình thường trong máu. Hemoglobin rất quan trọng để lưu thông máu và folate là thành phần không thể thiếu của hemoglobin. Ngoài ra, magie có trong quả vải cũng rất cần thiết cho quá trình đông máu nếu cơ thể không may bị thương. Quả vải có chứa tất cả những dưỡng chất này nên sẽ có tác dụng giúp tăng khối lượng máu của cơ thể.

ba-bau-co-nen-an-qua-vai-khong

Nếu bạn thường xuyên bị táo bón, trĩ, hãy nghĩ đến quả vải. Bởi trong loại trái cây này có chứa một lượng lớn chất xơ và nước sẽ giúp tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ ung thư ruột, đại tràng.

Vải có chứa kali giúp duy trì natri và chất lỏng trong cơ thể để cân bằng điện giải. Ngoài ra, chất dinh dưỡng này còn giúp duy trì huyết áp bình thường và làm giảm nguy cơ bị đau tim, đột quỵ.

Bà bầu có nên ăn vải không?

ba-bau-co-nen-an-qua-vai-khong

Bà bầu có được ăn vải không? Câu hỏi này được không ít bà bầu đề cập đến vì lo ăn vải sẽ bị nóng. Có thể nói, vải là loài trái cây rất ngon, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên đối với bà bầu thì hạn chế, không nên ăn quá nhiều bởi trong quả vải còn chứa nhiều đường, sẽ gây ảnh hưởng đến lượng cholesterol, gây ra tình trạng thừa cân hoặc ảnh hưởng đến bà bầu đang bị bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, với những thai phụ có cơ địa nóng hay bị mọc mụn nhọt, rôm sảy, nóng trong… cũng không nên ăn nhiều vải, vì việc tăng lượng đường trong máu sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển không có lợi cho thai nhi.

Bà bầu ăn quá nhiều vải có thể gây ra lượng đường trong máu cao. Nếu mức đường này tăng lên, có thể gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ. Ngoài ra, bà bầu ăn quá nhiều vải có thể dẫn đến xuất huyết, tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng, tăng nhiệt bên trong cơ thể dẫn đến nguy cơ thai chết lưu và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Trong cùi vải có nhiều đường glucoza, nếu ta ăn nhiều 1 lúc sẽ khiến 1 lượng lớn đường  glucoza vào máu, vượt quá khả năng hấp thu chuyển hóa của gan, khiến cơ thể tiết insulline tăng lên để làm hạ nồng độ đường trong máu xuống, gây phản ứng đường máu thấp còn gọi là triệu trứng “say vải”. Khi gặp triệu trứng này, chúng ta nên uống 1 cốc nước đường sẽ giúp cải thiện tình hình.

Qua bài viết, các bà bầu cũng nên lưu ý với loại quả này để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và bé. Tránh ăn những loại quả có tính nhiệt cao như vải và nhãn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn