Gần 2 tuần kể từ khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhân danh sự cảm ơn trong đêm nhạc từ thiện đã hôn hai sư thầy. Sự việc tưởng chừng đã lắng xuống khi hai nhà sư phải nhận án phạt nghiêm khắc thì ca sĩ này lại khuấy động với những tiết lộ gây sốc như vẫn muốn chứng minh: Mình có lỗi vì sư thầy cũng xấu xa, chẳng ra gì!
[links()]
Hai lần khẳng định không muốn nói nhưng vẫn nói nhiều
Trong bức thư đáp trả Đại đức Thích Minh Tuệ sau khi bị thầy phê phán hành động khóa môi nhà sư là quá đáng, bất kính, đồng thời không thành tâm nhận lỗi, Đàm Vĩnh Hưng đã hé lộ câu chuyện mà anh này cho là sự thật.
Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, sở dĩ bấy lâu anh giấu kín sự thật này là để "giữ gìn cho sư thầy áo nâu kia".
"Vì con không muốn nói ra, khi nói ra thì lời hứa bảo vệ vị sư kia của con sẽ trở thành vô nghĩa. Nhưng vì các ngài đã nói như thế, thì con buộc lòng phải nói lại một lần để mọi người hiểu con hơn", bức thư của Đàm Vĩnh Hưng viết.
"Sự thật lúc đó, con định quay sang hôn lên má của vị sư thầy đó. Nhưng chính sư thầy áo nâu đó là người chủ động đưa môi ra và có ý yêu cầu con phải thực hiện lời hứa ban đầu.
Trong đêm đó, sư thầy áo nâu ấy còn nói những câu không thể nào chấp nhận được đối với một người bình thường chứ đừng nói là người khoác áo nâu sòng.
Đại loại như, vị sư đó nói với mọi người là mình có hai trang facebook với nick là 'Kechano' và 'Mông bự', rồi còn nói đêm nay chắc phải đi khách, rồi còn nói: Tuy là đi tu chứ không ăn chay...".
Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục khuấy động dư luận với những cáo buộc khắc họa hình ảnh sư thầy xấu xa sau màn khóa môi sư phản cảm trong đêm nhạc từ thiện |
Đàm Vĩnh Hưng cam đoan: "Đây là những lời nói rất thật và hàng trăm phóng viên cũng như khán giả sẵn sàng làm chứng điều này, có cả băng ghi hình ghi lại toàn bộ sự việc. Thử hỏi, nếu là một người được đào tạo, dạy dỗ từ những gì nghiêm ngặt, quy chuẩn, liệu có buông những lời như thế không ạ".
Từ việc viện dẫn một sư thầy không được dậy dỗ, Đàm Vĩnh Hưng giải thích hành động của mình: "Con thiết nghĩ, phàm làm con người thì khó có thể vẹn toàn và hoàn hảo, con đã nhìn ra cái sai của mình là đã thiếu bình tĩnh và bản lĩnh để xảy ra cơ sự như thế, mặc dù không hề cố ý.
Như trong thư đã nêu, con cũng có quyền im lặng thì mọi chuyện giữa con với các thầy cũng sẽ dừng lại. Nhưng con đã thấy trách nhiệm của mình, đã lên tiếng, đã nhận hết lỗi về mình trước dư luận, con biết mình đã sai và cầu mong nhận lại sự rộng lượng sự bao dung, rộng lượng từ các cơ quan chức năng, Phật tử và từ khán giả của mình.
Con cũng hiểu sự nóng lòng trước cảnh đồng môn của mình đang bị xử phạt, nên các thầy mới mổ xẻ và phân tích và gửi cho hàng trăm hàng ngàn lá thư điện tử, để cố tình cho mọi người thấy con giống như hiện thân của ác quỷ vậy.
Nhưng xin thầy hãy rộng lượng và nhìn nhận lại mọi điều sau khi nghe con kể lại toàn bộ sự thật. Con đã không muốn nói ra những điều này, vì con không muốn mọi chuyện xấu thêm, vì dù thế nào, con cũng là người có lỗi, dù là không cố ý khi hành động".
"Sư thầy xấu và tôi bị cái xấu lôi kéo?"
Bức thư xin lỗi gửi khán giả, các tăng ni, Phật tử hôm 9/11 của Đàm Vĩnh Hưng chứa rất nhiều lời lẽ hoa mỹ.
Thế nhưng, trong đó Mr Đàm đã cố tình đánh tráo các giá trị, ngay cả việc viện dẫn hạnh nguyện của Bồ tát, gọi là xin lỗi nhưng thật ra đang sánh mình ngang Bồ tát chịu khổ chịu nạn và luật nhân quả sẽ đến cho những người phản đối được ca sĩ này cho là hiện thân của cái ác.
Một lần nữa, trong bức thư gửi Đại đức Thích Minh Tuệ, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục đánh tráo khái niệm.
Hành động khóa môi nhà sư của ca sĩ này rõ ràng là sai trái, anh cũng đã bị xử phạt nhẹ như một cách nhắc nhở, nhưng với việc tố những thông tin động trời về nhà sư, dường như Đàm Vĩnh Hưng muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng hành động kia chẳng có gì sai hay để đáng bị phê phán. Chẳng qua anh bị cái xấu lôi kéo.
Hai nhà sư bị biệt chúng 3 tháng để ăn năn sám hối |
Sư thầy Thích Minh Tuệ nói, hành động của Đàm Vĩnh Hưng đã dẫn tới "hai nhà sư phải gánh chịu hậu quả nặng nề, biệt chúng 3 tháng và hậu quả còn dai dẳng hơn thế nữa".
Trong khi một nhà sư bị tạm truất quyền trị trì chùa thì nhà sư áo nâu mà Đàm Vĩnh Hưng đề cập đến trong bức thư nói trên đã từng tìm quên trong giấc ngủ hay nói thẳng là tự tử trước những dằn vặt nội tâm chứ không phải lời tuyên bố cào cấu hàng đêm và hàng ngày đi hát của Đàm Vĩnh Hưng
Chịu hình phạt nặng sau khi bị Đàm Vĩnh Hưng khóa môi, cả hai nhà sư đều không một lời oán trách ca sĩ này, trước sau vẫn khẳng định Đàm Vĩnh Hưng là người có cái tâm tốt chứ không có tâm phá hoại.
"Việc của thầy bây giờ là tụng kinh niệm Phật... Cầu mong mọi chuyện sẽ đi qua, ai cũng được vui vẻ. Cầu mong tất cả những bệnh nhân như anh Tuấn Anh sẽ được hạnh phúc. Mọi người hãy có tấm lòng thông cảm với nhau, làm sao thể hiện một lòng từ bi với nhau, thương nhau và vì nhau", nhà sư bị Mr Đàm hôn chia sẻ.
Hai nhà sư ngày đêm ăn năn sám hối, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã bị phạt hành chính 5 triệu đồng... Mọi chuyện tưởng chừng đã lắng xuống thì hành động mà Mr Đàm gọi là "nói ra sự thật" kia, một lần nữa ca sĩ này lại làm bùng lên cơn bão giận dữ của dư luận.
Đàm Vĩnh Hưng vẫn khẳng định mình không phải là ác quỷ như đức tin hay hạnh nguyện lâu nay anh nuôi dưỡng.
Đàm Vĩnh Hưng hôn sư và một năm tâm động |
Sau khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng viết thư xin lỗi khán giả, tăng ni, Phật tử về hành động khóa môi hai nhà sư trong đêm nhạc từ thiện, ngày 9/11, Đại đức Thích Minh Tuệ có bài viết "Thử xem lời phân giải Mr Đàm có hợp lý và đáng tin không?". Trong bài viết này, nhà sư đặt ra một vài câu hỏi để kiểm tra mức độ đứng vững và đáng tin trong lời thanh minh của Đàm Vĩnh Hưng. 1. Tại sao Mr Đàm không có một chút ngập ngừng, ngại ngùng và dò hỏi ý kiến của khán thính giả về dự định khóa môi của mình cũng như không có một lời giải thích sau khi hôn: đây chỉ là một nụ hôn cảm ơn, binh đẳng, thuần tuý chỉ để bày tỏ tấm lòng thật thôi sao? 2. Nếu gặp 2 ni cô hoặc tu nữ (các đạo khác) bước lên khán đài thì sao? 3. Có thể tự quy định một số giá trị Chân Thiện Mỹ theo ước định chủ quan của mình rồi áp đặt buộc quần chúng phải thay đổi tư duy, phong tục tập quán theo ý mình được hay không? 4. Tại sao nhóm trẻ đó cùng mua chai rượu mà không bước lên lại cử đại diện là 2 nhà sư bước lên, có phải vì họ có tấm lòng từ thiện muốn giúp cho việc phẫu thuật của Wanbi Tuấn Anh nhưng lại sợ và né tránh những nụ hôn sàm sỡ dung tục cuả Mr Đàm, đẩy 2 nhà Sư “chịu chơi” và ngây thơ này lên lãnh đạn và lãnh búa rìu dư luận? 5. Mr Đàm cho rằng: Tâm ý, đạo đức, tư cách của con người chỉ biểu hiện qua lời nói chứ không biểu hiện qua hành vi, cử chỉ được hay sao? 6. Mr. Đàm có thực tâm sám hối hay không, hay đây chỉ là làm theo hình thức, làm theo lời quân sư, làm vì tính toán lợi hại cho mình, để lắng dịu dư luận và tránh bớt sự phản cảm về mình? |
- Thành Luân