Mua chuối cứ nhìn vào cuống thấy có điểm này, đảm bảo chọn được chuối chín cây không ủ thuốc

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những quả chuối chín tự nhiên, ngon, ngọt các bà nội trợ cần lưu ý những điều sau:

Cách nhận biết chuối chín tự nhiên và chuối bị thúc chín bằng hóa chất:

Nhìn vào cuống:

Nải chín tự nhiên sẽ chín đều cả cuống, thân quả chuối. Nếu quả chuối vàng ruộm đẹp mắt mà cuống, đầu ngọn còn xanh thì đây là những quả chuối chín ép, người tiêu dùng không nên mua.

Nhìn vào màu sắc:

- Cần chọn những nải chuối chín lác đác, nghĩa là quả chín quả xanh trong cùng một nải, màu vàng không được bắt mắt. Những quả chuối chín cây như vậy hiện tại hiếm tìm thấy ở các đô thị lớn, chủ yếu có tại nhà vườn.

- Chuối chín đều với màu sắc đồng nhất, ví dụ một buồng chuối chín đều một màu, nhiều khả năng bị can thiệp bởi hóa chất.

Nải chín tự nhiên sẽ chín đều cả cuống, thân quả chuối.

Nải chín tự nhiên sẽ chín đều cả cuống, thân quả chuối.

- Chọn những quả chuối có chấm màu đen (dân gian gọi là trứng cuốc), vỏ chuối nhăn, da màu vàng có chấm hồng, trên vỏ thi thoảng có những vạch màu đen.

Khi chín, trên vỏ chuối xuất hiện những đốm đen hoặc vết đen (dark patches), càng đen thì khả năng tăng tính miễn dịch càng cao và tăng sức mạnh của các tế bào máu trắng lên gấp 8 lần so với vỏ chuối xanh.

- Nhìn vào vỏ:

Ngoài vỏ có nếp nhăn. Không nên chọn những quả có vỏ màu vàng, không tì vết. Vì thông thường khi thu hoạch chuối, bà con thường thu hoạch trước khi quả chín.

- Dựa vào mùi vị:

Chuối chín tự nhiên nên khi ăn không bao giờ có vị chát, mùi chuối thơm tự nhiên rất dễ nhận biết. Trong khi chuối giấm hóa chất có vị chát, ăn sượng, khó chịu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link