Vì sao "1+2= 3"? Cách lý giải của các nhà khoa học khiến ai cũng phải ngả mũ thán phục

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người, từ nhỏ đến lớn đều được học phép tính 1+2= 3, thế nhưng, chắc chắn hiếm ai có thể lý giải vì sao lại là con số đấy.

Toán học là chuyên ngành đòi hỏi sự tư duy, cẩn thận, chi tiết và tỉ mỉ. Nếu không có sự kiên trì, chắc hẳn người đó sẽ sớm bỏ cuộc. Đằng sau những phép tính đơn giản còn là cả một quá trình nghên cứu, phân tích để khám phá ra công thức và tìm câu trả lời.

Mới đây, dân mạng đã phải ngả mũ mà thán phục trước sự lý giải cực logic của các nhà toán học về một phép tính đơn giản, cơ bàn. Trước nay, chúng ta đều được dạy 1+2= 3, thế nhưng, có bao giờ bạn thắc mắc, vì sao lại là con số 3 mà không phải là kết quả khác?

Đây là lý giải của các nhà toán học cho phép tính vì sao 1+2=3

Đây là lý giải của các nhà toán học cho phép tính vì sao 1+2=3

Và cho đến khi nhìn bức ảnh ghi lại những phân tích của các nhà toán học này, phải công nhận rằng, sự hiểu biết của chúng ta về môn Tự nhiên này còn quá giới hạn. Kỹ năng phân tích và áp dụng những công thức đã có để giải toán là điều cực kỳ quan trọng. Đây cũng là những kỹ năng mà người chứng minh phép tính trên đã sử dụng.

Bên dưới bức ảnh này, nhiều người bày tỏ sự thích thú, ngao ngán và cả sự sợ hãi như: "Đỉnh thật sự, tôi có thể mường tượng cách mà các nhà toán học làm việc với những con số khổng lồ như nào rồi đấy". Có nhiều người thì khẳng định rằng, những người nghiên cứu toán học thực sự sở hữu những bộ não siêu việt chứ không phải não bộ bình thường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn