Mùa hè chân dễ ra mồ hôi và bốc mùi khó chịu: Muốn chân sạch sẽ cứ áp dụng cách này

( PHUNUTODAY ) - Bàn chân rất dễ bị bẩn, từ đó sản sinh ra vi trùng, vi khuẩn và khiến chân có mùi hôi khó chịu. Để không “ngượng đỏ mặt” vì mùi hôi chân bạn nên làm theo cách này.

Cắt móng chân thường xuyên

Hàng tuần bạn nên dành thời gian vệ sinh móng chân gọn gàng, sạch sẽ. Bạn chỉ cần cắt ngắn vừa phải, không nên cắt quá sâu hay cắt vào khóe móng. Cắt quá sâu sẽ khiến ngón chân chảy máu, gâu đau đớn và ảnh hưởng đến việc đi lại.

Việc cắt móng chân không chỉ giúp bàn chân trông gọn gàng mà nó còn giúp ngăn chặn tối đa các chất bẩn tích tụ dưới móng.

Làm sạch bàn chân bằng nước ấm

Ngâm chân trong chậu nước ấm cùng với vài lát chanh, gừng, xả hoặc muối mang đến rất nhiều lợi ích. Trước tiên nó giúp bàn chân được sạch sẽ, tẩy da chết nhẹ nhàng, tránh nứt nẻ gót chân, bong da gây đau đớn cho bạn mỗi khi bước đi.

Bên cạnh đó, ngâm chân nước ấm cũng giúp máu lưu thông tốt hơn, từ đó duy trì được tinh thần thoải mái sau một ngày dài làm việc.

Tẩy tế bào chết cho chân

Lấy một lượng nhỏ chất tẩy tế bào chết vào lòng bàn tay, xoa đều lên gót chân, mắt cá chân và móng chân. Bạn cũng có thể làm sạch hơn bằng cách dùng đá kì cọ, nhưng hãy đảm bảo thực hiện nhẹ nhàng. Nếu chà xát mạnh sẽ dẫn đến thương tích hoặc bầm tím chân.

Dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm trên khắp bàn chân sẽ khiến da bớt khô và thô ráp. Bạn có thể sử dụng bất kì loại dưỡng ẩm nào hợp với da mình. Chất ẩm giúp cải thiện lưu thông máu của bàn chân, giúp bạn tự tin trong mọi hoàn cảnh cần phải để lộ bàn chân của mình.

Thay giày thường xuyên

Thường xuyên thay đổi giày sẽ giúp bạn tránh được mùi giày và chân. Bạn nên có 2-3 đôi giày hoặc sandal để có thể thay đổi liên tục hàng ngày. Giày da giúp chân dễ thở hơn và không hấp thụ nhiều mồ hôi như giày vải. Vào mùa hè, nếu có thể, hãy đi dép sandal hoặc dép xỏ ngón để đôi bàn chân không bị đóng kín nhiều giờ.

Đi tất và thay thường xuyên

Tất cotton có tác dụng hấp thụ độ ẩm tốt nhất để giảm mùi hôi chân tốt hơn tất nylon. Bạn cũng nên mua vài đôi tất thể thao có lỗ thông hơi để giúp chân luôn khô thoáng.

Thay đổi chế độ ăn

Một chế độ ăn giàu carbohydrate tinh chế sẽ là nguồn thức ăn yêu thích của nấm và vi khuẩn, làm tăng hiện tượng đào thải của da. Các vi khuẩn tập hợp trên bàn chân thông qua mồ hôi, và nhốt chặt trong một chiếc giày 8 tiếng mỗi ngày, sẽ tạo ra một mùi hôi kinh khủng.

Vậy nên, để giảm bớt mùi khói chịu ở chân bạn cần giảm bớt carbohydrates tinh chế và cân bằng chất béo lành mạnh, carbohydrate phức hợp và protein, tăng cường các thực phẩm chống viêm như cải chíp, rau lá xanh sẫm, củ cải, súp lơ xanh, và dứa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link