Tủ lạnh bốc mùi hôi hãy dùng ngay nguyên liệu rẻ tiền này để khử sạch

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh bốc mùi hôi thường là do thực phẩm bị hỏng, bảo quản thực phẩm không đúng cách, các bộ phận của tủ bị hỏng. Nếu là do thực phẩm bạn có thể xử lý bằng mẹo này.

Dùng vỏ cam, quýt

Tận dụng vỏ cam, quýt là một cách hữu hiệu giúp loại bỏ mùi hôi của tủ lạnh. Trong vỏ cam, quýt có tinh dầu thơm tự nhiên có khả năng khử sạch mùi hôi trong vòng 3 ngày.

Cách đơn giản là bạn đem vỏ cam, quýt đi rửa sạch, lau khô rồi đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. Vào mùa cam, quýt bạn có thể thực hiện liên tục để tủ lạnh luôn có mùi dễ chịu.

Dùng chanh tươi

Chanh tươi bạn đem cắt thành từng lát mỏng rồi để vào trong tủ lạnh. Đây là cách đơn giản mà hiệu quả để giúp tủ lạnh tránh mùi. Đặt mỗi ngăn một lát chanh tươi, tinh dầu tự nhiên trong chanh sẽ lan tỏa và loại bỏ mùi hôi của tủ lạnh.

Dùng bột baking soda, hoa oải hương

Những chiếc tủ lạnh có kích thước lớn cho phép bạn bảo quản được nhiều thực phẩm hơn. Tuy nhiên, chính việc bảo quản quá nhiều loại thực phẩm khác nhau lại khiến tủ lạnh tập hợp nhiều mùi hôi.

Bột baking soda và hoa oải hương sẽ giúp tủ lạnh hấp thụ hoàn toàn mùi hôi. Không những vậy còn mang đến mùi hương ngọt ngào cho tủ lạnh. Cách đơn giản là bạn trộn 2 thành phần này với nhau, sau đó cho vào một chiếc hộp và đặt nó trong tủ lạnh.

Mẹo nhỏ cho bạn là hãy chọn loại hộp/lọ đựng gia vị làm bằng nhôm vì phần nắp nhiều lỗ nhỏ sẽ hỗ trợ quá trình hấp thụ mùi hôi hiệu quả.

meo-khu-mui-hoi-tu-lanh-2

Khăn bông sạch

Bạn lấy 1-2 chiếc khăn bông sạch và gấp gọn gàng rồi đặt vào tủ lạnh. Những lỗ vải nhỏ sẽ giúp hút mùi trong tủ lạnh hiệu quả.

Dùng bã cà phê

Với những ai thích uống cà phê đen thì có thể áp dụng mẹo khử mùi tủ lạnh này. Bạn chỉ cần trộn bã cà phê với baking soda sau đó đặt vào tủ lạnh. Hỗn hợp này có khả năng đánh bại mùi khó chịu ám trong tủ lạnh lâu ngày.

Dùng chè khô

Bạn lấy khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ rồi đặt trong tủ lạnh. Hạn sử dụng của chúng thường là 1 tháng. Sau đó lấy trà ra phơi dưới nắng và tiếp tục sử dụng.

Dùng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu mà hầu như nhà nào cũng có. Bạn có thể tận dụng nó để khử mùi cho tủ lạnh. Hãy cho giấm ăn vào một cái lọ thủy tinh, mở nắp và để vào góc trong tủ lạnh. Giấm ăn sẽ giúp khử mùi hôi của tủ. Tuy nhiên, mỗi khi sử dụng tủ lạnh nên cẩn thận tránh để giấm đổ ra ngoài.  

Ngoài những cách trên bạn cũng nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên khoảng 1 lần/tháng, loại bỏ thực phẩm hỏng để tủ lạnh luôn sạch thơm, tránh tích tụ vi khuẩn gây hại.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link