Mùa hè trồng ngay 5 cây này, trong nhà “mát hơn bật điều hòa”

( PHUNUTODAY ) - Chậu cây cảnh, hoa cảnh, cây bụi và cây dây leo đều có thể làm mát nhà. Trang trí hoặc trồng cây rụng lá, cây bụi ở hướng Đông và hướng Tây để giảm ánh nắng chiếu vào nhà.

Trồng cây dây leo phủ kín tường bên ngoài không những làm đẹp thêm mà còn giảm sức nóng nhanh chóng. Các giống cây bụi cũng phát huy tác dụng tương tự khi trồng xung quanh nhà.

Cây cau vàng

cay-trong-trong-nha phunutoday

 

Cau vàng là loại cây được gợi ý đầu tiên để trồng cho mùa hè. Loại cây này lọc các loại độc tố, giúp không khí trong lành, tươi mát hơn. Cau vàng thậm chí còn đóng vai trò như chiếc máy giữ độ ẩm không khí, giữ cho ngôi nhà bạn mát mẻ.

Cây lô hội

cay-trong-trong-nha2 phunutoday

 

Trồng lô hội quanh nhà luôn là gợi ý tuyệt vời. Lô hội hay còn gọi là nha đam còn được biết đến như một vị thuốc. Loại cây này giữ nhiệt độ xuống thấp, thế nên bạn có thể tận hưởng mùa hè mà không lo nắng nóng. Lô hội cũng có tác dụng loại bỏ hợp chất formaldehyde khỏi không khí. 

Cây lưỡi hổ

2-1427965539_680x0

 

Tên tiếng Anh là Snake plant, hiện được nhiều gia đình trồng do ưu điểm cây trồng trong nhà, không đòi hỏi nhiều công chăm sóc lại có tác dụng lọc khí khá tốt. Nó hấp thụ carbonic và nhả oxy vào ban đêm, trái ngược với quá trình hô hấp thông thường. Cây cần ít ánh sáng, nước và phù hợp đặt ở nhiều góc trong nhà. Thêm vào đó kiểu lá đơn, cứng của loại cây này tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sẽ ấn tượng khi dùng trong trang trí.

Cây si

cay-trong-trong-nha3 phunutoday

 

Loại cây ưa ánh nắng mặt trời này đóng vai trò như một chiếc máy lọc khí và cung cấp cho bạn nhiều oxy hơn. Cây cũng hấp thụ hơi ẩm trong không khí, giúp ngôi nhà bạn mát mẻ. 

Cây đỗ quyên

cay-trong-trong-nha4 phunutoday

 

Tên khoa học là Rhododendron simsii, một loại cây bụi có hoa đẹp nhưng không trồng được trong khu vực mát mẻ và cần ánh sáng mặt trời để tồn tại. Vị trí tốt cho nó sẽ là trong tầng hầm có cửa sổ. Cây có tác dụng lọc bầu không khí, loại trừ chất formaldehyde. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn