Mưa lớn ở Bắc Bộ kéo dài đến bao giờ?

( PHUNUTODAY ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết ngày 3/8, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nối với hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 2 và cơn bão Hagupit ở phía Đông đảo Đài Loan (Trung Quốc) đang hoạt động mạnh.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên từ nay đến ngày 5/8 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-250 mm/đợt; khu vực Việt Bắc và Đông Bắc có mưa to đến rất to 200-350 mm/đợt, có nơi trên 400 mm/đợt.

mua_

Dự báo từ ngày 5/8 đến ngày 8/8, hội tụ gió trên cao có khả năng thiết lập ở vùng núi Bắc Bộ, vì vậy mưa lớn ở trung du và vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 8/8.

Dưới đây là bản tin thời tiết  ngày 3/8 các khu vực trên cả nước:

Thời tiết ngày 3/8 khu vực Hà Nội

Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông., gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Thời tiết ngày 3/8 phía Tây Bắc Bộ

Có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Thời tiết ngày 3/8 phía Đông Bắc Bộ

Mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Thời tiết ngày 3/8 Thanh Hóa- Thừa Thiên- Huế

Có mưa rào và dông rải rác, phía Bắc có nơi mưa vừa, mưa to, ngày mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Thời tiết ngày 3/8 Đà Nẵng- Bình Thuận

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Thời tiết ngày 3/8 khu vực Tây Nguyên

Mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to, gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng mưa đá, lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thời tiết ngày 3/8 khu vực Nam Bộ

Mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link