Đồng Nai ghi nhận một ca nghi mắc Covid-19, là em gái của bệnh nhân 510 ở Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ 45 tuổi, quê ở Đồng Nai, em gái của bệnh nhân 510. Bà có 2 lần xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên, chưa có kết luận chính thức.

Người Lao Động đưa tin, tối ngày 1/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tỉnh Đồng Nai xác nhận ca xét nghiệm lần 2 có kết quả dương tính với Covid-19 là nữ bệnh nhân P.T.T.Ng. (45 tuổi), ngụ đường Hồ Văn Đại, khu phố 3, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa.

Theo đó, khoảng 14h ngày 19/7, vợ chồng bà Ng. đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất- TP.HCM ra TP.Đà Nẵng. Sau khi xuống sân bay, hai vợ chồng đi taxi đến khoa Nội - Bệnh viện Đà Nẵng để thăm bố, đồng thời bà Ng. có gặp thăm "bệnh nhân số 510" (là chị ruột) tại bệnh viện này trong vòng 10 phút.

dong_nai

Người chị này là "bệnh nhân 510" (lúc này chưa được phát hiện kết quả dương tính), thời gian nhiều ngày chăm sóc bố tại các khu điều trị tại Đà Nẵng.

Sáng 20/7, bà Ng. đi uống café 1 mình, trưa cùng ngày đi ăn giỗ, tiếp xúc với 6 người trong gia đình trong đó có "bệnh nhân 510", rồi ở lại bệnh viện chăm sóc bố. Còn người chồng về trước vào ngày hôm sau.

Ngày 25/7, bà Ng. lên chuyến bay Jesta số hiệu bay Dj 671, ghế 7F, từ sân bay Đà Nẵng về sân bay Tân Sơn Nhất.Sau khi xuống máy bay, bà bà Ng. đi xe khách về Biên Hòa, trên xe có khoảng 7 người, xuống xe thì đi bộ về nhà. Buổi chiều, bà Ng. đi nhổ tóc bạc ở tiệm tóc Bích trong khu phố. Ngày 26/7, gia đình cùng bà Ng. đi ăn trưa tại quán cơm Huyền Sương, ở phường Bửu Long.

Ngày 27/7, vợ chồng bà Ng đi xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và cho kết quả âm tính lần đầu, sau khi khám bà Ng. đi uống café ở phường Tam Hòa và đi xe riêng về nhà.

Từ ngày 27/7 đến 30/7, gia đình bà Ng. tự cách ly ở nhà. Sau khi có thông tin chị gái bà Ng. mắc Covid-19 (là "bệnh nhân 510" đã được công bố), đêm 31/7, vợ chồng bà Ng. được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Vào ngày 1/8, bà Ng. được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, được chuyển qua Bệnh viện Phổi tỉnh để điều trị.

Đây là ca nghi mắc Covid-19 đầu tiên ở Đồng Nai, với kết quả xét nghiệm bước đầu dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, kết quả chính thức phải chờ Bộ Y tế kiểm nghiệm và công bố.

Ngay khi phát hiện trường hợp trên, chính quyền và ngành y tế tỉnh Đồng Nai đã tích cực triển khai các biện pháp chống dịch tại khu vực. Xung quanh và toàn bộ nơi ở của gia đình bà Ng. được khử trùng. Chồng và con trai bà Ng. được chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Cho đến thời điểm hiện nay, Đồng Nai đã xác định có hơn 2.000 người (đã khai báo) mới trở về từ vùng dịch ở Đà Nẵng, được đưa vào trung tâm y tế cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link