Thịt gà đừng luộc hay rang hãy làm theo cách này giúp giữ nguyên dinh dưỡng món ăn thơm ngon đậm vị

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà được hấp vừa thơm ngon vừa đậm đà khiến ai cũng thích mê thích mệt. Món ăn sẽ mềm hơn nếu bạn bỏ thêm chút dầu mè.

Nguyên liệu món gà hấp gừng sả

- 1kg con gà

- 1 củ gừng to,

- 1 củ riềng , hành hoa, rượu trắng, hạt tiêu, muối, gia vị, dầu hào, dầu mè.

Thực hiện gà hấp gừng sả

Bước 1: Trước tiên bạn hãy làm gà thật sạch rồi để ráo nước và lấy khăn thấm khô và chặt làm đôi. Với gừng bạn cạo vỏ, hành nhặt rễ và rửa sách, riềng rửa sạch để khô nước.

Gà hấp gừng sả thơm ngon

Gà hấp gừng sả thơm ngon

Bước 2: Bạn hãy trộn 1 nửa phần gừng, hành, địa liền băm nhuyễn ở trên cùng 1 thìa canh rượu trắng, ½ thìa canh muối, hạt tiêu, ½ thìa canh dầu mè để thịt gà ngấm gia vị. Rồi bạn hã quết hỗn hợp này lên mình gà và ướp trong khoảng 30 -40 phút là được.

Bước 3: Bạn hãy đổ dầu vào chảo, phi thơm phần gừng, hành, địa liền trên lửa nhỏ. Khi chế biến bạn nên để lửa lớn vì lửa lớn dễ khiến các loại củ gia vị bị cháy. Bạn hãy nêm nếm với một chút gia vị và dầu hào nếu thích.

Bước 4: Bạn hãy đun sôi nồi nước và cho gà vào hấp trong khoảng 20 -30 phút. Nếu bạn muốn để nguyên con, thời gian hấp là khoảng 30 -45 phút để gà chín đều.

Bước 5: Sau khi gà chín, bạn hãy chặt xếp lên đĩa và đổ phần nước sốt lên để cùng cả gia đình thưởng thức món ăn. Món ăn này nên ăn nóng sẽ giữ được chất béo và mùi hương đậm đà của gà.

Gà hấp gừng sả giữ nguyên dinh dưỡng

Gà hấp gừng sả giữ nguyên dinh dưỡng

Với món gà hấp này ngon hơn khi dùng nóng và đặc biệt thích hợp cho mùa đông, vì gừng và địa liền đều tạo cảm giác ấm nóng giúp cho cơ thể bạn giữ nhiệt tăng cường sức đề kháng cho cơ thể con người, trị ho. Chúc bạn thành công với món gà hấp gừng sả giàu dinh dưỡng, thơm ngon nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn