Mức án nào dành cho gã cha ép con gái mù loà quan hệ đến sinh con?

( PHUNUTODAY ) - H. kể bố làm “chuyện người lớn” với mình 1 lần, vào buổi trưa khi không có ai ở nhà và cháu có chống cự nhưng không được.

Dư luận hiện đang rất phẫn nộ trước sự việc gã bố ép con gái mù lòa quan hệ tình dục đến sinh con (nữ sinh 15 tuổi ). Em Nguyễn Thị H. (SN 2004) chính là nạn nhân, còn "bố" của đứa bé là Nguyễn Văn Hải (SN 1981, trú xã Dị Nậu, huyện Tam Nông, tỉnh Phó Thọ) - bố ruột của nữ sinh H.

  hiep-dam

hiep-dam

Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Hải (SN 1981, trú tại xã Dị Nậu, huyện Tam Nông) ngày 26/6 để điều tra về hành vi h.iếp dâm người dưới 16 tuổi. Đáng buồn nạn nhân trong vụ việc này chính là con gái ruột của Hải.

Theo tin ban đầu cho thấy, hơn 1 năm vợ Hải qua đời do ung thư vú, Hải ở nhà chăm sóc cho 3 con cùng mẹ già nhưng tất cả con của Hải đều bị mù loà. Và khoảng tháng 3/2019, Nguyễn Thị H. (SN 2004, con gái đầu của Hải) đột ngột xin nghỉ học với lý do bị ốm. Mãi tới khi đại diện nhà trường đến thăm thì phát hiện cháu H. đang mang thai.

Tới tháng 5 vừa qua cháu bé trên đã sinh con - sau khi có kết quả giám định ADN, Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành bắt tạm giam Hải để điều tra. Cháu H. vẫn nhớ những gì đã xảy ra với mình. H. kể bố làm “chuyện người lớn” với mình 1 lần, vào buổi trưa khi không có ai ở nhà và cháu có chống cự nhưng không được.

Em H. (bên phải) cùng cháu bé mới sinh hạ.

Em H. (bên phải) cùng cháu bé mới sinh hạ.

Theo ông Hán Vinh Khánh - Chủ tịch UBND xã Dị Nậu (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) cho biết em H. đã sinh con được gần 2 tháng. Hiện nay chính quyền địa phương cũng đang làm hồ sơ để làm chế độ chính sách cho gia đình em H.

Về vụ việc Luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết đây là hành vi mất nhân tính, suy thoái đạo đức và không có bất kỳ biện minh nào cho hành vi đồi bại này.

"Không những thế, đối tượng còn lợi dụng tình trạng cháu bé bị thiểu năng trí tuệ, bị mù lòa, không thể nhận thức để thực hiện hành vi đồi bại thì đây là hành vi đáng lên án và khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Hành vi đó không những ảnh hưởng đến chính tâm lý, tương lai của cháu bé mà còn ảnh hưởng đến cả đứa con mà cháu đã sinh ra. Do đó cần xử lý thật nghiêm theo quy định pháp luật để thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, thể hiện tính chất răn đe, phòng ngừa, nhằm tránh những trường hợp tương tự xảy ra" - luật sư Cường nói.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, dưới góc độ pháp lý, người nào có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi trái với ý muốn của họ thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự 2015.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link