Mục sở thị hàng nghìn con cua nhện xếp hình kim tự tháp giao phối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hơn 1000 con cua nhện cùng xếp hình kim tự tháp giao phối dưới đáy biển trong mùa sinh sản được ghi lại khiến nhiều người thích thú.

Mới đây, một nhiếp ảnh gia đã ghi lại cảnh tượng hơn 1.000 con cua nhện xếp hình kim tự tháp giao phối dưới đáy biển gần bến tàu Blairgowrie, Australia.

Mô tả ảnh.
Hơn 1.000 con cua nhện xếp thành hình kim tự tháp để giao phối tại vịnh Port Phillip, Australia.

Tên khoa học của loài cua này là Macrocheira kaempfer. Chúng sở hữu những cái chân dài tới 1,5m. Những cái chân này được cho là rất khỏe.

Theo những thông tin khoa học, loài cua nhện sống ở khu vực nước sâu khủng khiếp và rất khó để tiếp cận. Hiện các nhà khoa học vẫn đang nỗ lực để tìm kiếm môi trường sống của loài cua này cũng những tập tính của nó.

Mô tả ảnh.
Những con cua xếp chồng lên nhau theo hình kim tự tháp rất trật tự để giao phối.

Tuy nhiên, vì thịt của cua nhện rất hấp dẫn với những tín đồ sành ăn nên mọi người từng đổ xô đi kiếm cua. Năm 1976, sản lượng gom được cả thế giới là 247 tấn cua nhện.

Sản lượng khai thác cứ giảm dần. Đến năm 1985, con số chỉ còn là 32 tấn. Ngày nay, việc tóm được một chú cua nhện cũng rất khó khăn.

Mô tả ảnh.
Chúng không hề bị xáo trộn khi các thợ lặn bơi tới gần để quay phim và chụp ảnh.

Một chú cua nhện trưởng thành có chiều dài toàn cơ thể lên tới 5m, bằng cả một chiếc xe hơi. Trong khi một chú cua nước ngọt chỉ có chiều dài khiêm tốn chừng 10cm.

Mô tả ảnh.
Trong một bức ảnh cận cảnh, một số con cua dường như đang kẹp thức ăn ở càng của chúng.

Cua nhện giao phối và sinh sản vào thời điểm di cư, khoảng từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Vì vậy, chúng thường được tìm thấy ở những vùng nước nông, trong vòng từ 2 đến 5 tuần khi nhiệt độ nước biển xuống dưới 14 độ C.

Mô tả ảnh.
Cua nhện có thể dễ dàng được phát hiện vào mùa di cư vì chúng thường ở vùng nước nông.

Mặc dù kích thước lớn, đông đúc, nhưng sự thật chúng lại vô cùng "nhu mì, hiền dịu". Chúng lợi dụng bọt biển, rong và các loại tảo sống xung quanh để ẩn nấp, ngụy trang, né tránh kẻ thù chứ không sử dụng vũ lực.

Được biết, loài cua này là món ăn ưa thích của nhiều người.

Kỳ quái nghề thủ dâm cho động vật, vắt sữa rắn, ngửi "bom" người
Thủ dâm cho động vật, vắt sữa rắn, ngửi "bom" người, đếm cá dưới đại dương... là những nghề kỳ quái bậc nhất hành tinh hiếm người biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT