Mực trứng nướng sa tế cay cay bùi bùi ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Món mực trứng nướng sa tế thơm ngon tới rụng tim chắc chắn sẽ làm các thành viên trong nhà bạn vô cùng thích thú.

Nguyên liệu làm món mực nướng sa tế

1kg mực trứng tươi hoặc đông lạnh

- 3 củ tỏi

-  2 quả ớt

- 1 củ gừng

- 1 lọ sa tế

- Gia vị : Dầu hào, muối, đường, hạt tiêu, dầu mè

Cách làm món mực nướng sa tế

Bước 1:  Đầu tiên bạn cần làm sạch mực trứng rửa bóp hết nhớt rồi để ráo nước là được.

Mực trứng sa tế

Mực trứng sa tế

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy uớp mực với 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa dầu mè, 1 chút hạt tiêu, 1 thìa đường, 1 ít sa tế. Bạn hãy uớp mực trong khoảng 30-40 phút cho mực ngấm gia vị giúp món ăn đậm đà thơm ngon hơn. Bạn hãy chọn một lượng sa tế gia giảm tùy theo sở thích của mỗi gia đình.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy chuẩn bị lò nướng hoặc nướng bằng than hoa tùy theo điều kiện và sở thích của gia đình mình. Bạn cần canh cho mực chín đều từ trong ra ngoài giúp món ăn hấp dẫn và không bị trong sống ngoài cháy. Khi bạn nướng bằng than hoa bạn có thể sử dụng một chút dầu ăn phết bên ngoài những con mực giúp cho món ăn của bạn trong bóng mượt hơn và không bị khô khi thưởng thức.

Nếu bạn sử dụng lò nướng thì cần chú ý tới nhiệt độ của lò và thời gian nướng mực soa cho phù hợp không nên để mực nướng quá kỹ mất chất dinh dưỡng vốn có.

Cách làm mực trứng nướng sa tế

Cách làm mực trứng nướng sa tế

Bước 4: Sau khi mực chín vàng ươm các mặt là hoàn thiện món mực trứng nướng sa tế rồi đấy. Gắp ra đĩa và thưởng thức ngay thôi.

Với món mực trứng nướng tế luôn mang lại bất ngờ thú vị cho vị giác và món mực nướng sa tế cũng không ngoại lệ. Chúc bạn thành công với món mức trứng nướng sa tế này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link