Nuôi con theo 3 cách này tưởng thương con nào ngờ bé không cao nổi

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen chăm sóc con quá mức dưới đây của các bà mẹ tưởng sẽ tốt cho bé nhưng lại mang tác dụng ngược lại.

Cho con ăn quá nhiều chất

Nhiều bà mẹ luôn tìm cách thúc ép cho con mình ăn càng nhiều càng tốt, bởi họ nghĩ hay ăn chóng lớn. Mẹ không ngại ngần bắt bé ăn rất nhiều chất béo, thịt cà, tôm cua mỗi ngày, khiến dạ dày nhỏ của bé phải làm việc rất mệt mỏi.

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy rằng những người ở trong tình trạng đói sẽ thúc đẩy tuyến yên tiết ra hormone tăng trưởng nhiều hơn, có thể kích thích sự phát triển xương ở trẻ em. Chính vì vậy, khi mẹ cho bé ăn quá nhiều chất sẽ khiến bé khó lòng phát triển chiều cao vượt trội của mình.

Cho con ăn quá nhiều chất cũng không tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của bé

Cho con ăn quá nhiều chất cũng không tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của bé

Luôn luôn bắt con ở nhà

Trẻ em ở thành phố luôn được bố mẹ bao bọc không cho ra ngoài sợ xe cộ chạy trên đường gây nguy hiểm choc ho. Bố mẹ cũng sợ kẻ gian bắt cóc con… nên dường như các bé chỉ có thể nhốt mình trong bốn bức tường mà thồi.  Đặc biệt diện tích đất ở thành phố không được rộng rãi thoải mái như ở các vùng nông thôn.

Các bé chỉ có thể giải trí bằng tivi, điện thoại, trò chơi xếp hình, đọc sách…không được ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, được chạy nhảy… điều này khiến cho chiều cao của bé bị hạn chế rất nhiều. Bởi trong ánh nắng mặt trời có vitamin D giúp trẻ phát triển chiều cao và chống lại được nhiều bệnh tật.

Thói quen nuôi con khiến bé không cao lớn được

Thói quen nuôi con khiến bé không cao lớn được

Cho trẻ thức khuya

Thói quen của khá nhiều gia đình là con cái đi ngủ theo giờ sinh hoạt của cha mẹ. Chính vì vậy, bé thường thức khuya tới 11-12 giờ đêm là rất bình thường, điều này làm ảnh hưởng tới quá trình phát triển chiều cao của bé. Theo các chuyên gia cho biết sau 3 năm đầu đời, đến tuổi bắt đầu học mẫu giáo, hầu hết các bé đều phải dậy sớm, từ đó khiến thời gian ngủ giảm ngắn. Ngoài ra,việc trẻ thức khuya rồi dậy sớm đi học, khiến trẻ dễ bị suy giảm trí nhớ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link