Nhân viên bán xăng sẽ không bao giờ HÉ RĂNG cho bạn biết những điều "tuyệt mật" này khi đổ xăng

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn nắm được những bí mật dưới đây, thì đảm bảo là bạn sẽ tiết kiệm được không ít tiền khi đổ xăng đấy:

1. Thời gian đổ xăng tốt nhất là vào buổi sáng và buổi tối

Xăng dầu được dựa theo dung tích để tính tiền, nhưng thể lỏng thì thường bị giãn nở khi nóng và co lại khi lạnh.

Empty

Nếu bạn đi đổ xăng vào sáng hoặc tối, thì cùng một thể tích như thế có thể có được một lượng nhiều hơn, nếu tích lũy trong thời gian dài thì số tiền chúng ta tiết kiệm được cũng sẽ không ít.

Thời gian thích hợp nhất để đi đổ xăng là vào khoảng 5-8h sáng, khi đó nhiệt độ ở trong bồn chứa là thấp nhất.

Đổ xăng lúc đông người cũng không hợp lý, vì khi đó 2 máy bơm xăng cùng hoạt động một lúc sẽ khiến cho tạp chất ở đáy téc cuộn lên, và ảnh hưởng đến chất lượng xăng.

2. Đổ xăng khi còn 1/2 bình

Nên bấm cho xăng chảy từ từ vào bình. Khi dòng chảy của xăng vào bình nhanh, mạnh, xăng giãn nở nhiều hơn. Vì vậy, nên đổ xăng để dòng xăng chầm chậm chảy vào bình.

Nếu để cho bình xăng thật cạn, thì khi đổ xăng, dòng xăng chảy xuống sẽ gặp áp suất lớn hơn, làm cho xăng giãn nở thể tích. Khi xăng còn 1/2 thì khoảng cách từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới rơi vào giảm đi và áp suất trong bình xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.

3. Mua theo "cánh taxi"

Bạn nên mua xăng ở các cây xăng có nhiều lái xe taxi hoặc xe tải ghé vào. Những lái xe taxi hoặc xe tải thường xuyên đi lại, do đó họ có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu hơn chúng ta. Họ là những người đi đầu trong việc tìm kiếm các cây xăng tốt, bởi vì nếu bị gian lận thì số tiền thiệt hại có thể lên đến hàng trăm nghìn mỗi lần mua.

4. Không mua xăng khi có hai người cùng thao tác

Empty

Khi bạn nhận thấy một cột bơm xăng có tới 2 người cùng thao tác: 1 người bơm và một người bấm số, thì có tới 95% khả năng cây xăng có gian lận. Nhân viên có thể viện lý do rằng vì quá đông khách nên cần 2 người làm cho nhanh, nhưng thực tế có thể, họ đang móc túi khách hàng trắng trợn.

5. Không nên đổ xăng tại trạm xăng vừa mới được nạp thêm xăng dầu

Nếu bạn đến trạm xăng nào mà thấy có xe chở xăng dầu đỗ ở ngoài, thì không nên đổ xăng tại đây. Vì khi bồn chứa được nạp xăng, tạp chất ở dưới đáy sẽ bị cuộn lên, khi đó nếu bạn đổ xăng thì tạp chất đó sẽ được đổ vào bình xăng của xe bạn.

Với phương pháp này, mặc dù mỗi lần tiết kiệm được cũng không đáng là mấy, nhưng người xưa có câu “kiến tha lâu cũng có ngày đầy tổ”. Nếu như chúng ta tạo thành thói quen đổ xăng dầu như này, thì về lâu về dài sẽ tiết kiệm được một số tiền không hề nhỏ.

Những lưu ý khi đổ xăng:

- Bấm cò: Nên đổ theo lít vì đổ theo tiền ăn gian được chứ đổ theo lít là bó tay. Tâm lý mọi người vô đổ xăng hay đổ chẵn những số như 20,30,40,50. Thí dụ như đổ 50 thì chỉ cần đổ tới 30 ngàn, bấm 2 cái thì sẽ nhảy lên 50 liền, còn bấm ra sao thì chỉ nhân viên cây xăng biết do tôi không hỏi thêm, số dễ ăn gian nhất là 35 ngàn, còn mấy số khó ăn gian là 31,32... 45,65...-> cách này thì sẽ có 1 nhân viên đứng trong có nhiệm vụ bấm, 1 nhân viên đứng ngoài. 

- Đổ trồng: cách này chắc có lẽ ai cũng biết là đổ người này 10.000 sau đó đổ tiếp cho người kia. Cách này thì nhìn mặt người, những cô gái đi xe tay ga và nghe điện thoại thiếu tập trung hay bị dính nhất.

Chuyện cây xăng đổ gian là chuyện thường xuyên. Họ có rất nhiều "mánh" chẳng hạn 2 người đứng một trụ bơm như trên, một người một người đổ xăng lợi dụng khi khách hàng sơ ý thì rút vòi bơm ra và người kia liền nhấn nút reset tiền về 0.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn