Giả nhiễm corona để "câu view", nhiều YouTuber Việt bị "ném đá" dữ dội

( PHUNUTODAY ) - Trong khi bệnh viêm phổi Vũ Hán gây ra đang khiến người dân hoang mang, lo sợ thì một số YouTuber lại đem corona ra thành trò đùa để câu view.

Virus corona đang là nỗi lo sợ trên toàn thế giới với hơn 14.000 ca nhiễm bệnh, hơn 300 người tử vong. Tuy nhiên, đối với một số YouTuber Việt, đại dịch này lại trở thành trò đùa, công cụ để câu view.

Trên YouTube, một loạt các clip "giả vờ nhiễm virus corona", "giả vờ dính dịch corona và cái kết", "corona troll"... xuất hiện tràn lan. Nội dung của các clip này tập trung vào việc nhân vật chính giả vờ có những biểu hiện nghi ngờ nhiễm corona nhằm thử phản ứng của bạn bè, người thân.

Loạt clip giả vờ nhiễm corona xuất hiện tràn lan trên mạng.

Loạt clip giả vờ nhiễm corona xuất hiện tràn lan trên mạng.

Nhân vật chính trong clip giả vờ ho, sốt... để thử phản ứng của những người xung quanh.

Nhân vật chính trong clip giả vờ ho, sốt... để thử phản ứng của những người xung quanh.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh khiến toàn thế giới lo lắng, số người tử vong ngày một tăng lên, những trò đùa này trở thành vô duyên, phản cảm và đang khiến cộng đồng mạng ngán ngẩm.

Nhiều người cho rằng những video này có tác động xấu đến người xem. Với những người chưa tìm hiểu kỹ về dịch bệnh có thể tạo ra tâm lý coi thường, không có biện pháp phòng tránh đúng cách.

Trước đó, không ít tài khoản mạng xã hội đã tung tin đồn thất thiệt về virus corona, gây hoang mang dư luận. Tất cả những trường hợp này đều đã bị công an triệu tập, lập biên bản xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn