Vợ chồng muốn hạnh phúc, hãy nhớ nguyên tắc: Đừng giành chiến thắng trong hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông khi kết hôn thì vẫn cứ muốn mình tự do thoải mái, họ muốn nhậu nhẹt, muốn la cà với bạn bè, họ muốn vợ không được cằn nhằn. Còn phụ nữ kết hôn rồi lúc nào toàn tâm toàn ý lo cho chồng con nên lúc nào họ cũng mong muốn chồng mình thế.

Người ta vẫn thường nói: "Muốn chiến thắng ai thì chiến thắng, những chiến thắng vợ hoặc chồng mình thì chẳng có ý nghĩa gì cả''.

Bởi thế nên bí quyết để gìn giữ hôn nhân đó chính là khi vợ giận thì chồng hãy biết nhận sai, còn người vợ thì cũng phải biết mỉm cười mà bao dung mọi chuyện.

Ai cũng đều có cái tôi của riêng mình, có những việc không hài lòng thì thấy khó chịu. Thế nhưng trong tình yêu hôn nhân thì kho bạn dành chiến thắng với người bạn đời của mình thì có lẽ khi đó tình cảm cũng đã rạn nứt mất rồi.

Hãy nhớ rằng vốn dĩ sẽ không có cuộc hôn nhân nào hoàn hảo cả, khi đã kết hôn thì vợ chồng sẽ có những lúc trái ý nhau, cả hai va chạm về sở thích, quan điểm sống hay thậm chí là cách nuôi dạy con cái.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông khi kết hôn thì vẫn cứ muốn mình tự do thoải mái, họ muốn nhậu nhẹt, muốn la cà với bạn bè, họ muốn vợ không được cằn nhằn. Còn phụ nữ kết hôn rồi lúc nào toàn tâm toàn ý lo cho chồng con nên lúc nào họ cũng mong muốn chồng mình thế.

Chính vì điều này làm cho hai vợ chồng ngày càng mệt mỏi và xa cách với nhau. Cả hai không ai chịu hiểu cho ai lâu dần dẫn đến sự cãi vã, và rạn nứt. Là vợ chồng đừng cố giành phần thắng, rồi sẽ chẳng được gì cả. Chồng biết yêu vợ thì vợ sẽ dịu dàng, cho chồng bầu trời riêng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trong cuộc hôn nhân một khi đã im lặng thì không phải là đang suy nghĩ mà đang bất lực, họ chẳng biết làm thế nào để thấu hiểu người bạn đời của mình cả. Và thế là cả hai lại bắt đầu có những phút rời xa và đánh mất nhau.

Hãy nhớ rằng vợ chồng là tình nghĩa cả đời chứ không phải ngày một ngày hai. Là đàn ông hãy biết dịu dàng với vợ mình, chồng mà tử tế thì vợ khắc tự biết ngoan. Kết hôn dễ lắm, nhưng chung sống được với nhau mới là khó. Thắng ai thì thắng chứ đừng thắng người vợ/chồng của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn