Muốn an nhiên giữa dòng đời nhiều xô bồ thì bạn nhất định phải biết điều này

( PHUNUTODAY ) - Luôn mỉm cười với những gì mình đang có chính là một nghệ thuật để hưởng thụ cuộc sống này. Chính sự lao động sẽ sinh ra cho bạn năng lượng tốt.

Khiêm tốn một chút, yên cả trăm bề

Tính ích kỷ lúc nào cũng âm ỉ ở trong mỗi con người. Chỉ khi quyền lợi của mình bị xâm phạm thì nó mới bùng cháy thành hành động. Có nhiều người lúc nào đố kỵ rồi tìm cách hãm hại người tài giỏi hơn mình.

Thế nên cho dù bạn giỏi đến mấy, thông minh cỡ nào thì bạn cũng chẳng thể nào lường trước được những biến cố nguy hại mà người khác đem lại cho mình.

Giàu sang hay nghèo hèn, của ta tự ta hưởng

Đã là con người thì ai cũng muốn sự giàu có, quyền lực và cả địa vị. Chính điều đó vô tình tạo nên sự đố kỵ giữa người với người. Chúng ta không chụp mỹ cứ giàu có là đàng hoàng, nhưng có một góc nào đó ít người giàu nhưng bất chính.

tam-an-7

Hơn nữa việc khoe mẽ chẳng mang đến lợi lộc gì mà còn rước họa vào thân. Thế nên muốn sống hạnh phúc hãy cố gắng khiêm tốn, tự mình làm mình hưởng.

Thua chưa phải là thiệt

Ở đời này có những chuyện không nhất thiết cứ phải thắng người ta thì mới là giỏi. Đôi khi việc bạn chịu thua lại được lòng người. Đó cũng là cách khôn ngoan để bạn xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp trong cuộc sống này.

Chịu thiệt là phúc

an-nhien-la-gi-640

Nói như vậy mới thấy, đôi khi chịu thiệt hơn người một chút nhưng ta lại tích được rất nhiều phúc đức lâu dài. Đôi khi chịu thiệt khiến chúng ta chẳng phải lo lắng, tính toán thiệt hơn. nếu có bị người khác lừa gạt thì cũng chẳng vướng bận, bởi họ làm điều ác thì họ sẽ gặp ác.

Vui nhiều hơn buồn, đó là hạnh phúc

Luôn mỉm cười với những gì mình đang có chính là một nghệ thuật để hưởng thụ cuộc sống này. Chính sự lao động sẽ sinh ra cho bạn năng lượng tốt. Sống cuộc đời an nhàn chính là con đường khiến bạn xuống cấp nhanh nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link