Chuyên gia tiết lộ cách lựa chọn gạo ngon, thơm dẻo, không chứa chất bảo quản

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp các chị em nội trợ lựa chọn được loại gạo thơm ngon mới gặt, không chứa chất bảo quản.

Mua gạo từ người nông dân

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia nông sản thì khi lúa vừa thu hoạch xong bạn nên đi mua gạo ở những địa chỉ mua gạo tin cậy. Việc bạn mua gạo trực tiếp từ người nông dân sau mỗi vụ thu hoạch sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng cũng như mùi vị thơm ngon của loại gạo mới này.

Lựa chọn gạo mới sản xuất

Nếu bạn muốn bữa cơm thơm ngon,dẻo ngọt đậm vị và không nhiễm hóa chất thì bạn nên chọn loại gạo mới được sản xuất bởi vì độ ngon, ngọt và hương thơm của gạo mới luôn nhiều hơn loại gạo đã để lâu ngày. Khi mua  gạo bạn có thể nhận biết gạo mới ở mùi hương nhẹ nhàng, không có mùi ẩm mốc, mối mọt…

Chọn gạo mới gặt về

Chọn gạo mới gặt về

Kiểm tra hình dáng hạt gạo

Khi mua gạo bạn nên lựa chọn loại gạo có hạt tròn, đều và bóng, không bị nát, gãy hoặc không có hạt khác màu. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra chất lượng hạt gạo nữa là bạn có thể cho một vài hạt gạo vào miệng và nhai. Nếu thấy gạo có vị ngọt nhẹ, thơm là gạo ngon và chất lượng.

Ngoài ra, bạn cũn không nên chọn loại gạo có màu quá trắng hay bị bạc bụng, mùi lạ… vì có thể loại gạo này đã được tẩm trắng, tạo mùi hương và chứa chất chống mối mọt…

Chọn gạo có hạt mẩy tròn

Chọn gạo có hạt mẩy tròn

Bảo quản gạo sau khi mua

Khi mua gạo về để gạo luôn thơm ngon, chất lượng thì ngoài việc lựa chọn gạo, bạn cũng cần chú ý đến việc bảo quản gạo sau khi mua để gạo của nhà bạn luôn thơm ngon. Bạn không nêm mua quá nhiều mà chỉ nên mua gạo với lượng vừa phải, ăn được trong một thời gian ngắn rồi mua mới, tránh tình trạng gạo để lâu, gây ẩm mốc, mối mọt và làm giảm chất lượng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn