Muốn cảm hóa và lấy lòng người khác, hãy học theo một triết lý của Đức Phật

( PHUNUTODAY ) - Lương thiện với người khác là một vòng luân hồi, cho đi yêu thương sẽ nhận được yêu thương. Muốn người khác quy phục mình, trước tiên hãy chân thành với họ.

Lấy nhân tâm độ nhân tâm

phat 2

Xưa kia, có một vị thiền sư tu hành ở trong núi. Một đêm nọ, ông ra ngoài đi dạo một lúc. Lúc trở về, ông tình cờ bắt gặp một tên trộm đột nhập trong phòng mình. Vậy nhưng, cách hành sử của thiền sư vô cùng kỳ lạ.  Ông sợ kinh động tới tên trộm nên đứng ở cửa chờ anh ta. Về phần tên trộm, hắn không tìm được đồ gì quý giá, chuẩn bị đi ra cửa bỏ chạy thì gặp vị thiền sư đang đứng ở đó.

Tên trộm kinh hãi tột cùng, nhưng thiên sư bất ngờ lên tiếng: "Ngươi tìm tới nơi xa xôi hẻo lánh như này thăm ta, không thể để người về tay không được! Vừa dứt lời, thiền sư cởi áo choàng ngoài của mình ra: "Đêm xuống sương lạnh, mặc chiếc áo choàng này cho ấm rồi đi đi." Tên trộm đứng hình, ngẩn ngơ, rồi cúi đầu rời đi.

Thiền sư nhìn bóng lưng của tên trộm, nói: "Thật tội nghiệp, ước gì ta có thể tặng người một ánh trăng sáng!"

Sáng hôm sau, thiền sư vừa mở cửa ra thì trông thấy chiếc áo khoác hôm qua đã được xếp ngay ngắn trước bậc cửa. Ông mỉm cười hạnh phúc: "Ta cuối cùng cũng đã tặng được cho anh ta một ánh trăng sáng…"

Lương thiện với người khác là một vòng luân hồi, cho đi yêu thương sẽ nhận được yêu thương. Muốn người khác quy phục mình, trước tiên hãy chân thành với họ.

Đối đãi chân thành với người, tất sẽ nhận lại phúc báo

phat

1. Chỉ cần chúng ta sống chân thành, không vụ lợi ích kỷ, thật lòng muốn tốt cho đối phương, thì thời gian sẽ đem tới sự thấu hiểu và cảm phục.

2. Hãy cứ là một người tử tế, sống chân thành, rồi tự nhiên ta sẽ đạt được điều mình muốn.

3. Làm người không nên so bì chấp nhặt, nhưng phải có nguyên tắc cố hữu để nhận được sự tôn trọng xứng đáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link